"Đinh tặc" tái xuất hiện

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ sáng mùng 2 Tết (ngày 20/2), tại Quốc lộ 1A đoạn từ cầu vượt Khu công nghệ cao Thủ Đức tới đoạn cầu vượt QL 13 hướng về miền Tây, nhiều người dân đi chơi Tết đã cán phải đinh.

Chiều mùng 3 tết, chỉ trong vòng 1 giờ, lực lượng dân dân phòng tại đây đã nhặt được hơn 200 chiếc đinh rải khắp mặt đường, nhiều nhất là đoạn trước cổng Đại học Nông Lâm TP HCM. Đinh rải trên đường là loại cắt từ tấm tôn làm nhọn hai đầu.
Đinh được rải là loại cắt từ tấm tôn nhọn hai đầu.
Đinh là loại cắt từ tấm tôn và làm nhọn hai đầu.
Ông Nguyễn Công Thắng- một dân phòng đang nhặt đinh ở đây cho biết, lực lượng dân phòng phát hiện tình trang đinh tặc này từ sáng ngày hôm qua, và phân công nhau nhặt đinh vì có rất nhiều người dân đã cán phải đinh nhưng rất may chưa xảy ra tai nạn nghiêm trọng nào.

“Những đối tượng rải đinh chủ yếu rải vào lúc sáng sớm, đoạn đường người dân bị cán nhiều nhất là cổng khu Công nghệ cao Thủ Đức, và cổng ĐH Nông Lâm. Sau khi nhận được tin báo từ người tham gia giao thông xuất hiện tình trạng đinh tặc tại đây, chúng tôi đã xuống hiện trường nhặt đinh, đồng thời đưa lực lượng vá xe miễn phí lưu động tới hiện trường để giúp người dân tham gia giao thông khi bị cán đinh, tránh tình trạng bị các đối tượng rải đinh chặt chém”-ông Thắng cho biết th
êm.
lực lượng dân phòng và người dan tham gia nhặt định tại đây chiều mùng 3 tết.
Lực lượng dân phòng và người dân tham gia nhặt đinh chiều mùng 3 Tết.
Một người dân bị cán đinh cho biết, khi bị cán đinh thì có ngay một người thanh niên tuổi khoảng 25 tuổi, chạy xe máy tới nói vá xe lưu động, rồi vá săm. Một miếng vá họ lấy giá từ 20-30 ngàn đồng, còn thay lốp hoặc săm từ 40 đến 400 ngàn đồng tùy loại xe.

Tại
đoạn đường này từ nhiều năm nay vẫn là điểm nóng của nạn đinh tặc ở TP HCM. Rất nhiều đối tượng rải đinh đã  bị lực lượng chức năng bắt, xử phạt nhưng tình trạng trên vẫn tái diễn.