Djokovic chật vật đoạt vé vào vòng 4 Roland Garros 2019

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù Djokovic là đối thủ mạnh nhưng Caruso không ngại chơi tấn công quyết liệt khi có cơ hội, và cũng không ngại mắc sai lầm ở những thời điểm rủi ro.

Djokovic đang chứng tỏ sức mạnh của tay vợt số 1 thế giới trên đất Paris. Bằng chứng là Nole chỉ cần 93 phút để vượt qua Henri Laaksonen với tỷ số 6-1, 6-4, 6-3 để tiếp tục giành quyền đi tiếp vào vòng 3. Chiến thắng này giúp tay vợt Serbia nâng cao thành tích số trận thắng lên 257 ở giải Grand Slam và cũng là thứ 23 liên tiếp.

  Djokovic gặp Salvatore Caruso - tay vợt 147 thế giới vừa bất ngờ đánh bại hạt giống số 26 Gilles Simon của chủ nhà Pháp với tỷ số 6-1, 6-2, 6-4, để lần đầu tiên có mặt ở vòng ba một giải Grand Slam. Theo giới chuyên môn, đối thủ của Nole sở hữu lối đánh khá bền bỉ và đang bước tới độ chín của sự nghiệp. Chính bởi vậy, Djokovic không được phép chủ quan, đồng thời phải kết liễu trận đấu càng sớm càng tốt.

Mặc dù Djokovic là đối thủ mạnh nhưng Caruso không ngại chơi tấn công quyết liệt khi có cơ hội, và cũng không ngại mắc sai lầm ở những thời điểm rủi ro. Ở set 1, anh là người bị mất break trước ở ván 4 nhưng sau đó đã có tới 4 cơ hội ở 2 game đấu khác nhau để không những đòi lại break mà còn tạo lợi thế cho mình. Dù vậy tay vợt người Italia bỏ lỡ cả 4 lần và Djokovic đoạt set 1 với tỷ số 6-3.

Djokovic bắt đầu chơi cảnh giác hơn trong set 2 và không cho Caruso thêm cơ hội giành break nào mặc dù đã có lúc bị dẫn điểm một cách tương đối nguy hiểm ở các ván giao bóng của mình. 2 break point giành được ở game 5 và game 9 giúp Nole tái lập tỷ số 6-3 trong set này.

Caruso một lần nữa bỏ lỡ cơ hội break ở ván đầu tiên của set 3, và lúc này thể lực xuống dốc khiến tay vợt người Ý không trụ được ở cuối set. Anh cứu được 2 break ở ván 4 nhưng không cản được Djokovic bẻ game ở 2 ván giao bóng tiếp theo, và chiến thắng 6-2 trong set này định đoạt trận đấu cho Djokovic sau 2 giờ 6 phút.

Đoạt vé vào vòng 4, Djokovic sẽ gặp người thắng của cặp đấu giữa Jan-Lennard Struff và Borna Coric.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần