Bà Mai Khuê Anh, Giám đốc Điều hành Hapro, cho biết: Trong dịp này, Hapro dành khoảng 905 tỷ đồng để dự trữ các mặt hàng thiết yếu, tăng 15% so với đợt Tết 2011. Để đảm bảo nguồn hàng, Hapro đã tăng cường liên kết với các tỉnh Thái Bình, Quảng Ninh… trong việc khai thác hàng đặc biệt là lương thực, thực phẩm tươi sống. Tại tỉnh Thái Bình, Hapro đã ký nhiều hợp đồng cung ứng thịt, gạo… Năm nay, hệ thống siêu thị Fivimart của Công ty cổ phần Nhất Nam dự trữ lượng hàng hóa tăng 30% so với Tết 2011. Bà Vũ Thị Hậu, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhất Nam cho biết: Fivimart đã lên kế hoạch và xác nhận với nhà cung cấp về lượng hàng cho dịp Tết năm nay. Hiện công ty đã ký các hợp đồng cung ứng hàng nông sản thực phẩm với nhiều tỉnh, thành như cam của Đà Lạt, nước mắm Thanh Hóa. Một số doanh nghiệp chăn nuôi chế biến thực phẩm như: Công ty Thực phẩm Vinh Anh, Minh Hiền… cũng đã ký các hợp đồng với các chủ trang trại chăn nuôi tại các tỉnh Thanh Hóa, Thái Bình.
Nhiều trung tâm thương mại lớn như Big C, Co.op Mart Sài Gòn tại Hà Nội… lượng hàng dự trữ chuẩn bị cho dịp Tết cũng tăng từ 25 đến khoảng 40% so với Tết 2011.
Mở rộng điểm bán hàng bình ổn giá
Để hàng bình ổn giá phục vụ Tết đặc biệt là hàng bình ổn giá đến với người tiêu dùng, các doanh nghiệp thương mại, siêu thị tham gia chương trình bình ổn giá đã đẩy mạnh xây dựng các điểm bán hàng bình ổn giá lên 653 điểm, tăng gần 150 điểm so với năm 2011. Trong đó, có 304 điểm ở ngoại thành, 68 điểm tại các chợ và 6 điểm tại các khu công nghiệp (KCN).
Ông Nguyễn Văn Đồng - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: Sở khuyến khích các doanh nghiệp tham gia chương trình bán hàng bình ổn giá tăng cường hơn nữa việc mở rộng các điểm bán hàng lưu động, nhất là tại các KCN và các huyện ngoại thành. Cũng theo bà Mai Khuê Anh: Trong đợt phục vụ Tết Nhâm Thìn, bên cạnh những điểm bán hàng cố định, Hapro còn tổ chức 40 chuyến bán hàng lưu động, 13 phiên chợ Tết tại 13 huyện ngoại thành Hà Nội.
Mới đây UBND TP đã yêu cầu các quận, huyện, thị xã đẩy mạnh việc hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm địa điểm bán hàng bình ổn giá cũng như tổ chức phiên chợ Tết; Tạo điều kiện cho các DN khảo sát, ký hợp đồng, liên kết giao thương với các tỉnh lân cận, trong việc khai thác hàng hóa nông sản, thực phẩm, các mặt hàng đặc sản truyền thống của các tỉnh.