Theo đại diện DN một đơn vị cung cấp dịch vụ internet (ISP) Việt Nam cho biết, hiện nay tàu sửa cáp đã được điều đến vị trí sửa chữa. Dự kiến, bắt đầu hàn mối đầu tiên vào đêm 22/10, mối hàn cuối cùng hoàn thành vào chiều 24/10 và tới hơn 21h cùng ngày, đơn vị sửa chữa sẽ hoàn thành việc chôn cáp.
Như vậy, tuyến cáp quang biển AAG sẽ được khắc phục sau 12 ngày kể từ thời điểm sự cố xảy ra, nhanh hơn nhiều so với thời gian một tháng để khắc phục sự cố xảy ra vào tháng 8 vừa qua.
Trước đó, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG vào ngày 12/10 xảy ra sự cố làm mất khá nhiều lưu lượng kết nối internet đi quốc tế của người dùng Việt Nam.Nguyên nhân của hiện tượng này là do toàn bộ kết nối từ Việt Nam đi quốc tế qua tuyến cáp quang biển AAG đều bị mất liên lạc. Sự cố xảy ra vào lúc 7h25 ngày 12/10, tại phân đoạn nối từ Việt Nam tới Hồng Kông.Được biết, sự cố trên tuyến SMW-3 xảy ra vào ngày 10/10 cũng được dự kiến khắc phục vào 20/10. Cuối tháng 8/2017, cả ba tuyến cáp quang biển AAG, Liên Á và SMW-3 xảy ra sự cố gần như cùng lúc khiến tốc độ kết nối internet đi quốc tế của Việt Nam bị ảnh hưởng khá nhiều.Đến cuối tháng 9/2017, các sự cố trên tuyến cáp AAG mới được sửa xong (26/9) và tuyến cáp Liên Á được khôi phục hoàn toàn vào ngày 30/9. Thế nhưng chỉ hai tuần sau, AAG lại tiếp tục gặp sự cố.