Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Du lịch Việt Nam nỗ lực đạt 8 triệu khách quốc tế năm 2014

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - ​Tổng cục Du lịch khẳng định, năm 2014 sẽ đưa ra rất nhiều giải pháp để đạt mục tiêu 8 triệu khách quốc tế và gần 40 triệu lượt khách nội địa với doanh thu du lịch 220.000 tỷ đồng.

 Ngành du lịch đang gấp rút hoàn thiện Nghị quyết của Chính phủ về một số giải pháp phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2014- 2020. Trong đó, đẩy mạnh xúc tiến du lịch là giải pháp trọng tâm.

Hai tháng đầu năm 2014, lượng khách quốc tế đạt hơn 1,6 triệu lượt, tăng trên 33% so với cùng kỳ năm 2013.
Du lịch Việt Nam nỗ lực đạt 8 triệu khách quốc tế năm 2014 - Ảnh 1
Thời gian qua, nhiều điểm du lịch của Việt Nam đã được ghi tên trong những cuộc bình chọn ở thế giới. Việt Nam lọt vào Top 25 điểm đến hấp dẫn ở châu Á năm 2013 do trang Web du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor bình chọn. Hội An đạt danh hiệu thành phố cảnh quan năm 2013 của châu Á theo bình chọn của Tổ chức định cư con người Liên Hợp quốc tại châu Á. Vịnh Hạ Long cũng lọt vào Top 10 điểm đến lãng mạn, ngọt ngào trong dịp Valentine 2014 do tạp chí National Geographic uy tín của Mỹ xếp hạng…

Năm 2014, Việt Nam hướng tới mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế; 37,5 triệu lượt khách nội địa.

Đến năm 2020, Việt Nam phấn đấu là điểm đến của 10,5 triệu lượt khách quốc tế, 47- 48 triệu lượt khách nội địa với doanh thu du lịch phấn đấu đạt khoảng 18- 19 tỷ USD và đóng góp khoảng  7% GDP của cả nước.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, số tiền ngân sách chi cho du lịch trong giai đoạn 2000-2012 là 410 tỷ đồng, một con số rất khiêm tốn so với các quốc gia láng giềng.