Đường sắt Cát Linh - Hà Đông dự kiến chạy vào tháng 4/2019

Hòa Thắng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện dự án đường sắt này chỉ còn 4% khối lượng thi công và chủ yếu liên quan tới một số hạng mục thô như đường dẫn, bên trong nhà chờ... Vừa qua, UBND TP Hà Nội và Tổng thầu EPC đã đưa ra đề nghị kết thúc chạy thử vào cuối quý I/2019. Sau khi kết thúc chạy thử, tổng thầu sẽ căn chỉnh trước khi được nghiệm thu, tiếp nhận và bàn giao cho TP Hà Nội quản lý, khai thác thương mại.

 Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sắp hoàn thành và đưa vào khai thác thương mại (Ảnh: Huy Hùng)
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, dự kiến thời gian chạy chính thức của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông là vào tháng 4/2019. Trước khi chạy chính thức, toàn tuyến sẽ được đánh giá an toàn tổng thể từ Cục Đăng kiểm Việt Nam và một đơn vị đánh giá độc lập được thuê từ Pháp. Sau khi có đánh giá an toàn, tuyến đường sắt sẽ được Hội đồng nghiệm thu cấp Nhà nước nghiệm thu trước khi đưa ra phục vụ người dân.
Sở GTVT Hà Nội đã có phương án tổ chức lại mạng lưới xe buýt để tăng cường kết nối với tuyến đường sắt đô thị. Theo đó, sẽ có khoảng 30 tuyến xe buýt được tổ chức lại để tăng cường kết nối với 12 nhà ga, tạo điều kiện để hành khách từ các nhà ga tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đến các vị trí khác nhau trong TP. Đồng thời, cơ sở hạ tầng đi bộ cũng sẽ được cải thiện để hành khách tiếp cận thuận lợi an toàn tại các điểm dừng và nhà ga trên toàn hệ thống.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần