ECB nâng dự báo tăng tưởng Eurozone

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch ECB Mario Draghi cho biết ngân hàng này dự báo tăng trưởng kinh tế của khu vực euro trong năm 2014 đạt 1,2%, tăng 0,1% so với mức dự báo mà ECB đưa ra hồi tháng 12 năm ngoái.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), ngày 6/3, đã nâng đôi chút dự báo tăng trưởng của họ đối với Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), nhưng lại hạ mức dự báo lạm phát. 

Trong một cuộc họp báo, Chủ tịch ECB Mario Draghi cho biết ngân hàng này dự báo tăng trưởng kinh tế của khu vực euro trong năm 2014 đạt 1,2%, tăng 0,1% so với mức dự báo mà ECB đưa ra hồi tháng 12 năm ngoái.
Tòa nhà Ngân hàng Trung ương Châu Âu tại Frankfurt am Main, miền trung nước Đức ngày 4/7. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tòa nhà Ngân hàng Trung ương Châu Âu tại Frankfurt am Main, miền trung nước Đức ngày 4/7. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Theo ECB, tăng trưởng kinh tế của khu vực này được dự báo sẽ tăng dần lên 1,5% trong năm tới, và 1,8% trong năm 2016. Trong khi đó, lạm phát trong năm nay dược dự báo đứng ở mức 1% - giảm không đáng kể so với dự báo trước đó, và sẽ tăng lên 1,3% năm 2015, rồi 1,5% năm 2016. 

Theo ông Draghi, tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) dự kiến vẫn ở mức khiêm tốn trong năm 2014 này và từ năm sau sẽ "tăng tốc."

Chủ tịch Draghi nhấn mạnh sự hồi phục dần dần ở nhu cầu trong nước và nước ngoài được cho là nhân tố chính dẫn đến tăng trưởng. Nhu cầu nước ngoài sẽ được hưởng lợi từ sự phục hồi toàn cầu đang dần mạnh lên. Còn nhu cầu trong nước dự kiến sẽ được hưởng lợi từ việc cải thiện lòng tin, sự điều chỉnh chính sách tiền tệ và giá dầu giảm - giúp tăng khoản thu nhập sau thuế.