Ecohome 2 tạo cách nhìn khác về nhà ở xã hội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước đây, Dự án khu nhà ở xã hội (NƠXH) Ecohome 1 do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thủ đô (Thudo Invest) làm chủ đầu tư được biết đến với tên gọi Khu nhà ở thu nhập thấp Bắc Cổ Nhuế - Chèm.

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội và  Bộ Xây dựng chứng kiến lễ ký liên kết giữa chủ đầu tư và VietinBank.
Lãnh đạo UBND TP Hà Nội và Bộ Xây dựng chứng kiến lễ ký liên kết giữa chủ đầu tư và VietinBank.
Sự thay đổi của tên gọi dự án mang trong đó mong muốn và định hướng của chủ đầu tư về một không gian sống tiện lợi, thân thiện, hòa mình với thiên nhiên, phù hợp với xu thế phát triển hiện đại.

Theo định hướng của Bộ Xây dựng và UBND TP Hà Nội, các chủ đầu tư, điển hình như Viglacera với Khu đô thị Đặng Xá (Gia Lâm) hay Ecohome của Thudo Invest, đang đi theo hướng xây dựng những khu nhà ở giá thấp nhưng chất lượng không thấp với không gian sống, hạ tầng và cảnh quan được đầu tư như các dự án nhà ở thương mại.
Ecohome 1 quy mô gần 2ha, gồm 4 tòa nhà cao 12 tầng cung cấp 930 căn hộ, tổng diện tích sàn xây dựng gần 84.000m2. Sau gần 14 tháng thi công xây dựng (khởi công tháng 10/2013), công trình đã hoàn thành và bàn giao cho người mua nhà vượt tiến độ đề ra, đảm bảo an toàn, chất lượng theo yêu cầu. Giá bán trước thuế của giai đoạn 1, từ 10,3 - 10.8 triệu/m2. Nhận được sự hỗ trợ vay vốn từ VietinBank - chi nhánh Nam Thăng Long, gần 90% khách hàng đã được hỗ trợ tài chính từ gói tín dụng 30.000 tỷ đồng của Chính phủ.

Từ thành công của Dự án khu NƠXH Ecohome 1, mới đây, Thudo Invest đã công bố Dự án khu NƠXH Ecohome 2 tại Khu đô thị Bắc Cổ Nhuế - Chèm, quận Bắc Từ Liêm. Ecohome 2 được xây dựng trên diện tích 15.778m2, gồm 2 tòa nhà cao 17 tầng cung cấp 980 căn hộ. Với mật độ xây dựng chiếm 38.83%, chủ đầu tư đã dành hơn 10.000m2 cho các hạng mục hệ thống cảnh quan sân vườn, đường dạo, khu tập luyện thể thao và các dịch vụ công cộng khác. Đặc biệt, Ecohome 2 là một trong số ít các dự án NƠXH có bể bơi lớn trong khuôn viên dự án. Các dịch vụ tiện ích như nhà sinh hoạt cộng đồng, siêu thị, phòng tập thể thao, câu lạc bộ văn hóa, café, khu vực ẩm thực… cũng được chú trọng, đảm bảo đáp ứng hầu hết các nhu cầu sinh hoạt của cư dân. Ngoài ra, hệ thống kiểm soát an ninh thông minh cũng được lắp đặt. Cùng với đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp hoạt động 24/24 giờ đảm bảo an toàn, an ninh cho cư dân.

Ông Đỗ Đức Đạt - Tổng Giám đốc Công ty Thudo Invest cho biết, với triết lý thiết kế xanh - bền vững, dự án được thực hiện dựa trên ý tưởng tạo ra không gian sống thoải mái cho cư dân, hình thức kiến trúc hiện đại, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên, hệ thống cảnh quan môi trường, cây xanh trong dự án được đặc biệt chú trọng. Các chủng loại vật liệu xây dựng được lựa chọn đảm bảo tiêu chuẩn, có tính thẩm mỹ và thân thiện với môi trường. Hệ thống năng lượng mặt trời phục vụ chiếu sáng công cộng được lắp đặt nhằm tiết kiệm năng lượng.

Việc triển khai Dự án khu NƠXH Ecohome 2 nằm trong Chương trình phối hợp hành động triển khai chiến lược phát triển nhà ở đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 giữa Bộ Xây dựng và UBND TP Hà Nội. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã đề nghị Thudo Invest tập trung các nguồn lực, triển khai thi công dự án đảm bảo an toàn, chất lượng, tiến độ theo kế hoạch, phấn đấu hoàn thành, bàn giao nhà trong quý I/2016. Đặc biệt, Phó Chủ tịch UBND TP lưu ý DN cần quan tâm thực hiện tốt việc bán nhà đúng đối tượng quy định. TP đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc tuân thủ pháp luật của chủ đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện dự án và quản lý, sử dụng nhà ở xã hội trên địa bàn TP Hà Nội theo Quyết định số 1715/QĐ-UBND ngày 22/4/2015.

Khi được hoàn thiện, bàn giao nhà và đưa vào khai thác sử dụng, Ecohome 2 hứa hẹn sẽ trở thành một dự án nhà ở sống động, đầy tiềm năng và “thực sự đáng sống” bởi hạ tầng xã hội, dịch vụ, tiện ích tại dự án, làm thay đổi suy nghĩ về chất lượng, tiện ích của các khu NƠXH hiện nay. Để hỗ trợ người dân mua nhà tại dự án Ecohome 2, Thudo Invest đã và đang phối hợp chặt chẽ với VietinBank – Chi nhánh Nam Thăng Long hỗ trợ tài chính cho người mua nhà được vay từ gói 30.000 tỷ đồng của Chính phủ với mức lãi suất ưu đãi và tài sản thế chấp chính là căn hộ tại dự án.
Phát hiện 8 hồ sơ đăng ký mua nhà tại Dự án Ecohome 2 sai quy định
Trên cơ sở rà soát kiểm tra và phản ánh của chủ đầu tư, bước đầu, Sở Xây dựng Hà Nội đã phát hiện 8 trường hợp là các cặp vợ chồng đều nộp hồ sơ đăng ký mua nhà không đúng quy định (cả vợ và chồng đều nộp hồ sơ mua NƠXH tại hai dự án khác nhau, trong đó có Ecohome 2). Đối với các trường hợp này, Sở xây dựng đề nghị chủ đầu tư đình chỉ quyền mua căn hộ, trả lại hồ sơ cho người mua nhà, các đơn vị có liên quan làm rõ về các nội dung đã xác nhận nhằm đảm bảo tuân thủ đúng các quy định hiện hành của Nhà nước về phát triển và quản lý NƠXH.