Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

EVN HANOI tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Việt Cường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong tháng 5, sản lượng điện thương phẩm Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) cung cấp đến khách hàng đạt 1.364 triệu kWh, tăng 8,86% so với tháng 5/2016.

Lũy kế đạt 5.961,36 triệu kWh, tăng 7,15% so với cùng kỳ năm 2016. Đến tháng 5/2017, toàn Tổng công ty đưa vào vận hành 140công trình lưới điện trung, hạ thế với khối lượng vật tư thiết bị đưa vào vận hành khoảng: 266km đường dây không; 127km cáp ngầm; 465 MBA với công suất 208,2 MVA; 386km đường trục hạ thế.EVN HANOI cũng đã tiến hành khởi công 7 công trình lưới điện 110kV và hoàn thành đóng điện 10 công trình với năng lực tăng thêm: 481MVA và 55km dây dẫn.
EVN HANOI đa dạng hóa các hình thức thanh toán dịch vụ điện tạo sự thuận lợi cho khách hàng.
Đối với lưới điện trung, hạ thế và các dự án cải tạo, hạ ngầm lưới điện tại các tuyến phố: Tổng công ty đã hoàn thành 35 công trình chuyển tiếp và khởi công mới, lũy kế khối lượng vật tư thiết bị: 140km đường dây không; 75km cáp ngầm; 256 máy biến áp với công suất 124,5 MVA; 266 km đường trục hạ thế; Hoàn thành công tác sửa chữa lớn 118 công trình, đang thi công 131 công trình, ước giá trị đã thực hiện đạt 64,4% kế hoạch năm. Đến hết tháng 5, EVN HANOI đã thi công xong 11/18 tuyến phố.

Không chỉ nâng cao chất lượng cung cấp, tăng độ tin cậy vận hành lưới điện, chất lượng dịch vụ khách hàng cũng được EVN HANOI tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng. Đến nay tổng số khách hàng đã đăng ký nhận tin nhắn SMS là 1.576.748 khách hàng. Tiếp tục vận hành dịch vụ tin nhắn chủ động truy vấn tra cứu thông tin về điện và triển khai thêm dịch vụ tra cứu trạng thái cấp điện qua hình thức nhắn tin truy vấn từ khách hàng sử dụng đầu số 8088; Triển khai thực hiện gửi thông báo tới khách hàng sử dụng điện qua hệ thống thư điện tử, theo đó tổng số thư điện tử hợp lệ trên hệ thống tính đến ngày 20/5/2017 là 12.063. Hệ thống gửi thư tự động thông tin tới khách hàng sử dụng điện qua hệ thống thư điện tử đã thực hiện 8.320email, thông báo tiền điện và 5,161 email hóa đơn điện tử. Tiếp tục áp dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động (EVNHANOI CSKH).
Đặc biệt nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc lắp đặt cấp điện mới Tổng công ty đã triển khai đa dạng hóa hình thức thanh toán chi phí để khách hàng có nhiều lựa chọn như: Thanh toán qua 12 tổ chức ngân hàng đã ký hợp tác với EVN HANOI; Nhân viên khảo sát cấp điện thu chi phí cấp điện mới khi khách hàng có nhu cầu thanh toán; Nộp tiền tại phòng giao dịch khách hàng của các công ty điện lực quận, huyện, thị xã. Bên cạnh đó khách hàng sẽ nhận được thông báo thanh toán chi phí cấp điện mới qua email hoặc chủ động tra cứu trên trang Web Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty, ứng dụng Chăm sóc khách hàng EVN HANOI CSKH và chủ động truy vấn tin nhắn MO. Đặc biệt khi thanh toán chi phí lắp đặt cấp điện mới, khách hàng chỉ cần cung cấp mã yêu cầu cấp điện mới. Khách hàng được miễn phí toàn bộ các giao dịch nộp tiền với thủ tục nhanh chóng, thuận tiện.

Hiện tại ứng dụng EVNHANOI CSKH đã được lập trình trên cả 3 hệ điều hành iOS, Android và Window Phone, ứng dụng đã được đưa lên App Store của Apple có thể thực hiện tải về và cài đặt tại các thiết bị chạy hệ điều hành iOS.
Từ ngày 1/6/2017, EVN HANOI chính thức ban hành dịch vụ điện trực tuyến theo các cấp độ, khách hàng có thể tìm hiểu thông tin và tham gia sử dụng dịch vụ tại Chuyên mục “Hướng dẫn thủ tục” trên trang Web Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty (http://cskh.evnhanoi.com.vn/), cụ thể bao gồm các nhóm dịch vụ: dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ liên quan đến hợp đồng mua bán điện, dịch vụ về hệ thống đo đếm, dịch vụ về đăng ký thanh toán tiền điện, dịch vụ tra cứu thông tin, dịch vụ báo mất điện, tiếp nhận đăng ký sử dụng dịch vụ của khách hàng.