Ford sắp ra mắt xe chạy năng lượng mặt trời

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dựa trên cơ sở mẫu MPV C-Max cải tiến, chiếc xe này sẽ xuất hiện chính thức tại triển lãm công nghệ CES sắp tới.

Có tên gọi đầy đủ là C-Max Solar Energi Concept, chiếc xe được Ford phát triển với sự hợp tác của công ty SunPower và thử nghiệm bởi Học viện Công nghệ Georgia. 

Mui của chiếc xe được lắp các tấm pin năng lượng mặt trời, và nó sẽ cần phải ở dưới ánh nắng Mặt trời một ngày để tạo ra năng lượng tương đương với 4 giờ cắm sạc.
Ford sắp ra mắt xe chạy năng lượng mặt trời - Ảnh 1
 
Các tấm pin năng lượng mặt trời của C-Max Solar Energi Concept hấp thụ ánh nắng thông qua các thấu kính Fresnel, với nguyên lý thấu kính hội tụ. Chúng sẽ di chuyển theo hướng của Mặt trời từ đông sang tây mỗi ngày. Bên cạnh những tấm pin năng lượng mặt trời, người sử dụng có thể sạc chiếc xe thông qua cổng sạc điện truyền thống. 

Theo Ford, C-Max Solar Energi Concept có mức tiêu thụ năng lượng tương đương với phiên bản C-Max Hybrid, với 108 dặm/galoon điện (MPGe) trong thành phố và 92 MPGe ngoài đường cao tốc - tương đương với 2,17 và 2,55 lít/100 km đối với xe chạy xăng truyền thống.

Tại triển lãm CES được tổ chức tại Las Vegas vào thời gian tới, Ford sẽ theo dõi ý kiến của khách tham quan và tiến hành thử nghiệm trong điều kiện thực để quyết định có sản xuất C-Max Solar Energi Concept hay không.