Theo thông tin từ Cục Viễn thông (Bộ TT-TT), đến ngày 1/4 vừa qua, đã có khoảng 1,67 triệu thuê bao di động bị khóa do chưa chuẩn hóa thông tin. Những thuê bao đó gồm: Sim rác (số dư 0 đồng, thuê bao không hoạt động) và những thuê bao không đăng ký lại thông tin cá nhân dù đã nhận được thông báo.
Sau khi bị khóa 1 chiều, nhiều chủ thuê bao đã chuẩn hóa thông tin để mở lại liên lạc: Từ ngày 1-13/4 có 473.000 thuê bao đến mở khóa liên lạc (chiếm 28,3% số thuê bao đang bị khóa 1 chiều) Như vậy, hiện vẫn còn hơn 1,19 triệu thuê bao nếu không chuẩn hóa thông tin trong ngày hôm nay sẽ bị khóa 2 chiều.
Các nhà mạng cũng ghi nhận những trường hợp như người dùng đang ở nước ngoài, hoặc đang gặp các vấn đề cá nhân nên không thể đến điểm giao dịch chuẩn hoá. Vì thế, để hỗ trợ người dân trong việc bổ sung, chuẩn hóa thông tin, ngoài kéo dài thời gian làm việc đến 21 giờ mỗi ngày, tăng cường bộ phận chức năng và nhân viên kỹ thuật, một số nhà mạng xây dựng các công cụ "selfcare" trên ứng dụng di động hoặc website, để người dùng có thể chuẩn hóa từ xa.
Với các thuê bao chưa chuẩn hóa, Cục Viễn thông khuyến nghị khách hàng nên sớm thực hiện bổ sung, điều chỉnh thông tin theo quy định trong ngày hôm nay để tránh bị khóa 2 chiều gọi đến và đi.
Theo đó, khách hàng có thể truy cập vào website nhà mạng, ra quầy giao dịch hoặc gọi điện tới tổng đài CSKH để bổ sung thông tin. Tuy nhiên, nếu bị khóa 2 chiều, khách hàng sẽ phải đến trực tiếp tại các điểm giao dịch của nhà mạng để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin và mở khóa liên lạc trở lại.
Sau khi bị khóa 2 chiều, nếu chủ thuê bao không trực tiếp ra cập nhật thông tin thì số thuê bao đó sẽ bị khóa và thu hồi vào ngày 15/5.