Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Gặp gỡ nữ thủ khoa tốt nghiệp đạt 59/60 điểm

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Đến thời điểm này, nữ sinh trường THPT Quốc học Huế đang là thủ khoa có điểm số cao nhất cả nước với tổng 59 điểm.

Không biết có đủ dũng cảm như Nam?

Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT, Bảo Ngọc hoàn thành tốt các môn thi nên không quá quan tâm đến điểm số. Thậm chí, cô bạn được mẹ gọi điện thông báo về điểm thi của mình và sau đó là liên tiếp những tin nhắn chúc mừng, động viên của bạn bè.

“Khi biết điểm thi em cũng vui nhưng cũng hơi bất ngờ. Em nghĩ rằng công sức mình bỏ ra sẽ đạt được điểm tốt nhưng không ngờ rằng mình được điểm cao như thế”, Bảo Ngọc cười tươi chia sẻ.

 
Gặp gỡ nữ thủ khoa tốt nghiệp đạt 59/60 điểm - Ảnh 1
 
Bảo Ngọc (đeo kính) rất vui mừng với kết quả mình vừa đạt được.

Ấn tượng lớn nhất đối với Bảo Ngọc trong kỳ thi tốt nghiệp vừa qua chính về đề Văn nghị luận tấm gương dũng cảm của Nguyễn Văn Nam.

Cô bạn này cho rằng, bài văn đó đã được Ngọc viết ra với tất cả cảm nhận không chỉ về trường hợp của Nguyễn Văn Nam mà từ nhiều câu chuyện cũng đã được phản ánh trên báo chí và trong đời sống trong thời gian vừa qua.

“Thực sự đề Văn bình luận về sự hy sinh dũng cảm của bạn Nam đã vượt lên những đề Văn trước đó rất nhiều. Trước kia, đề Văn đưa ra những quan điểm về đạo đức, lối sống nhưng mang nhiều tính học thuật, sách vở. Đề Văn năm nay bám rất sát thực tế cuộc sống”, nữ thủ khoa này nhận xét.
Đối với đề Văn này, không chỉ riêng Bảo Ngọc mà nhiều bạn khác đều cũng đã có những nhận định riêng cho mình.

Cô bạn xinh xắn này cũng rút ra được nhiều trải nghiệm cho riêng mình sau khi thử sức với đề Văn. “Lòng dũng cảm của Nam khiến mọi người có thêm niềm tin rằng xã hội này còn rất nhiều điều tốt đẹp. Vẫn còn rất nhiều người tốt và sẵn sàng giúp đỡ mọi người không vì một lý do gì”, Bảo Ngọc tâm sự.

Cô bạn này cũng không dám chắc rằng trong tình huống đó có thể dũng cảm được như Nam hay không. Tuy nhiên, khi không đủ bản lĩnh để làm việc đó, Bảo Ngọc có thể kêu gọi sự giúp đỡ từ những người xung quanh.

“Tuy đó chỉ là một hành động trong chớp nhoáng nhưng em nghĩ đối với Nam đó lại là kết quả của cả một quá trình. Đó là lối sống được Nam rèn luyện trong cả một thời gian dài. Hành động lao xuống cứu người là phản xạ tức thời nhưng đã thể hiện cho lối sống đó”, nữ thủ khoa phân tích về hành động cứu người của Nam.

Cán bộ đoàn xuất sắc

Đối với Bảo Ngọc, học tập là cả một quá trình nên cô bạn này luôn có ý thức trong việc hoàn thành tốt các bài học trên lớp. Ngoài môn tiếng Anh được ưu ái, Bảo Ngọc  học đều các môn còn lại.

Cô bạn này đến với môn Tiếng Anh cũng hoàn toàn rất tình cờ. Ngày cuối cấp 2 và chuẩn bị dự thi vào cấp 3, Bảo Ngọc mới quyết định lựa chọn môn Anh.

Nữ thủ khoa cũng chia sẻ quan niệm khá đặc biệt của mình: “Đối với môn Anh, em cũng không đặt nặng cho mình phải trở thành một học sinh xuất sắc, thông thạo mọi thứ mà em học để biết thêm nhiều về sự vật mới, khái niệm mới. Đó là một môn học hấp dẫn và thú vị.

Trong lớp, cũng có nhiều bạn đam mê với môn Anh và giúp em tìm ra cái hay, thú vị của môn học này. Em nghĩ là không chỉ môn Anh mà nhiều môn học khác đều có những cái hay riêng”.
Những lúc rảnh rỗi, cô bạn này thường đọc các cuốn sách văn học và sách về đời sống xã hội. Một trong những cuốn sách khiến cô bạn thích thú nhất đó chính là cuốn tiểu thuyết Harry Potter của nữ nhà văn nước Anh J. K. Rowling. Đọc sách không chỉ giúp Bảo Ngọc có thêm kiến thức mà khả năng diễn đạt cũng trôi chảy hơn.

Vì vậy, các bạn trong nhóm thường rất nể phục kiến thức về xã hội của Ngọc và coi cô bạn như một cuốn “từ điển sống”.

Ngoài ra, những lúc rảnh rỗi, cô bạn này cũng thường xuyên đan len và làm những món đồ handmade để làm quà tặng người thân và bạn bè.
Ít ai biết rằng, trước kia cô bạn khá rụt rè và nhút nhát khi đứng trước đám đông. Tuy nhiên, khi được các thành viên trong lớp bầu làm Phó bí thư chi đoàn và lớp phó phụ trách học tập, Bảo Ngọc dần trở nên mạnh dạn và tự tin hơn.
ô bạn chia sẻ rằng điều khó khăn nhất của một cán bộ đoàn là phải tiếp xúc với các bạn trong lớp để nắm được yêu cầu, sở thích của tất cả các thành viên. Trên cơ sở đó, ban bí thư đoàn của lớp sẽ thiết kế các hoạt động phù hợp.

“Tuy nhiên, các hoạt động đó phải có tính chất vui vẻ, sáng tạo và tập hợp được đông đảo các bạn tham gia sau những giờ học căng thẳng. Các trò chơi này cũng thường gắn liền với đặc trưng của lớp 12 Anh – Pháp”, cô bạn này chia sẻ.

Ví dụ như các trò chơi yêu cầu các bạn phải diễn tả bằng hình ảnh hoặc cử chỉ để cho đồng đội hiểu ý, các trò chơi gắn liền với các chủ đề về Ngày 8/3, Ngày Nhà giáo Việt Nam…

Qua những hoạt động tập thể, các bạn trong lớp gần gũi nhau hơn, cởi mở hơn, từ đó tăng cường sự đoàn kết và các thành viên cũng có cơ hội thể hiện được năng lực bản thân.