Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Gây quỹ 350 triệu đồng cho chiến dịch Mottainai vì mục đích nhân đạo

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Diễn ra từ ngày 11/8, tính đến nay chiến dịch Mottainai năm thứ 10 đã quyên góp được 350 triệu đồng cùng nhiều hiện vật để hỗ trợ cho hơn 280 trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn. Đây là chương trình do Báo Phụ nữ Việt Nam phối hợp với thương hiệu thời trang Aristino thực hiện.

Với thông điệp tránh lãng phí từ triết lý Mottainai của người Nhật, việc dọn dẹp tủ đồ và quyên góp quần áo đã qua sử dụng đã trở thành thói quen của nhiều người Việt Nam. Đây là một trong những hành động sống xanh dễ thực hiện nhất khi có thể tái sử dụng hoặc tái chế các món đồ thời trang ít dùng đến trong tủ đồ của bạn.

MC Đại Nghĩa quyên góp trang phục tại hộp Mottainai ủng hộ chiến dịch "Wear.Care.Share".
MC Đại Nghĩa quyên góp trang phục tại hộp Mottainai ủng hộ chiến dịch "Wear.Care.Share".

Năm nay, Ban tổ chức nhận quần áo đã qua sử dụng tại hệ thống showroom và cửa hàng đại lý của thương hiệu thời trang Aristino trên toàn quốc. Những bộ quần áo sẽ được thương hiệu chọn lọc, làm sạch, và cùng Báo Phụ nữ Việt Nam trao tặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại khắp các tỉnh, thành. Đồng thời, thương hiệu thời trang này cũng sẽ đóng góp thêm 100 triệu đồng cho quỹ khi thông điệp "Wear.Care.Share - Chuẩn phong cách. Chất yêu thương" đạt được 10.000 lượt chia sẻ trên mạng xã hội.

Tính đến thời điểm hiện tại, chiến dịch chia sẻ gây quỹ Mottainai đã nhận được nhiều sự đồng hành và đóng góp của các nghệ sĩ và người nổi tiếng như: Trung vệ Quế Ngọc Hải, tiền vệ Trần Thị Hải Linh, diễn viên Thanh Hương, nghệ sĩ Đại Nghĩa, nhà văn Hoàng Anh Tú, hoa khôi “Vầng trăng khuyết” Bế Thị Băng, MC Đinh Phương Nam… Sau 10 ngày phát động, những người nổi tiếng và cộng đồng đã gây quỹ được 350 triệu đồng tiền mặt cùng ùng 2000 quần áo đã qua sử dụng tại 81 hộp Mottainai trên toàn quốc.

Năm 2023, chương trình Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” kỷ niệm tròn 10 năm. Nhân dịp này, Báo Phụ nữ Việt Nam cũng công bố ra mắt Câu lạc bộ “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc”.

Chiến dịch Mottainai năm 2023 sẽ còn kéo dài đến ngày 3/9