Cụ thể, giá cổ phiếu đã giảm 23% còn 125,4 Euro, khiến đà giảm của hãng này đã tăng lên 31% từ đầu năm đến nay. Diễn biến này khiến giá trị tập đoàn Volkswagen thiệt hại 15,4 tỷ Euro.
Ông Martin Winterkorn - Giám đốc điều hành (CEO) của hãng “vô cùng xin lỗi” vì đã làm mất niềm tin của khách hàng và VW sẽ làm mọi cách để đảo ngược những thiệt hại này.
Sau biến cố này, VW đã phải tạm dừng bán các mẫu xe có liên quan đến vụ việc, thu hồi 500.000 xe với tổng chi phí lên đến 18 tỷ USD và thậm chí còn phải đối mặt với một cuộc điều tra hình sự. Vụ việc này không chỉ khiến hãng xe Đức này bị mất mất doanh số ngắn hạn mà còn ảnh hưởng đến uy tín và nguy cơ phải theo kiện lâu dài tại Mỹ.
Những chiếc xe hơi với động cơ diesel mạnh mẽ và thân thiện với môi trường vốn là “cần câu cơm” của hãng xe VW tại Mỹ. Doanh số bán xe của VW tại đây đã giảm 10 phần trăm năm ngoái còn 366.970 chiếc; bù lại, Volkswagen có tham vọng tăng gấp đôi doanh số xe thương hiệu Audi và VW hàng năm lên đến 1 triệu xe vào năm 2018. Tuy nhiên, sau cú vấp này, con số trên chỉ là “ảo vọng”.