Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Giao thông khu vực cầu Đuống và cầu Phù Đổng ùn tắc nghiêm trọng

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Từ khi cầu phao Đuống tạm ngưng hoạt động, không chỉ tuyến QL1A (cũ) đi Từ Sơn (qua cầu Đuống) tắc nghẽn mà xe dồn về cầu Thanh Trì và cầu Phù Đổng khiến tuyến đường từ cầu Thanh Trì qua cầu Phù Đổng đều tê liệt.

KTĐT - Trung tá Nguyễn Hữu Tâm, Đội trưởng đội CSGT số 5 - CATP thừa nhận, đã ba ngày qua, từ khi cầu phao Đuống tạm ngưng hoạt động, không chỉ tuyến QL1A (cũ) đi Từ Sơn (qua cầu Đuống) tắc nghẽn mà xe dồn về cầu Thanh Trì và cầu Phù Đổng khiến tuyến đường từ cầu Thanh Trì qua cầu Phù Đổng đều tê liệt.

Sáng nay, ngày thứ 3 cầu phao Đuống tạm ngừng hoạt động vì nước sông dâng cao, giao thông khu vực cầu Đuống và cầu Phù Đổng đã rơi vào tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.

Theo phản ánh của nhiều người dân lưu thông qua những đoạn đường trên, từ khi cầu phao Đuống được cắt tam thời để sửa chữa (ngày 24/7), các con đường này ngày nào cũng kẹt cứng. Đỉnh điểm của tắc nghẽn là sáng nay, ngày làm việc đầu tiên của tuần mới.

Tại bờ Nam cầu Đuống, những ngày qua, Đội CSGT số 5 cùng TTGT đã bỗ trí 2 CSGT và 4 TTGT chốt trực song mỗi ngày, từ 6h-10h và từ 16h-20h, đường đều tắc cứng.

Trung tá Nguyễn Hữu Tâm, Đội trưởng đội CSGT số 5 - CATP thừa nhận, đã ba ngày qua, từ khi cầu phao Đuống tạm ngưng hoạt động, không chỉ tuyến QL1A (cũ) đi Từ Sơn (qua cầu Đuống) tắc nghẽn mà xe dồn về cầu Thanh Trì và cầu Phù Đổng khiến tuyến đường từ cầu Thanh Trì qua cầu Phù Đổng đều tê liệt.

 

Thượng tá Nguyễn Hữu Hùng - Lữ phó Lữ 249 (Bộ Tư lệnh Công Binh) cho hay, tới chiều qua (25/7) nước sông Đuống đã lên cao 5,6m xấp xỉ báo động 1 và lưu tốc hơn 3m/giây. Trong khi đó khả năng chịu đựng của cầu phao Đuống chỉ là 1,5m/giây nên kế hoạch nối cầu phao chưa biết hoãn tới lúc nào.