Giữ cho được môi trường sống bình yên cho người dân

Hà Minh - Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã yêu cầu như vậy khi cùng các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Ứng Hòa chiều nay 29/11.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri của huyện đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 2 Quốc hội Khóa XIV với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm. Nhiều vấn đề nóng của đất nước đã được đưa ra bàn thảo theo hướng rõ việc, rõ người hơn. Bên cạnh đó, cử tri cũng nêu lên nhiều vấn đề dân sinh trên địa bàn, đề nghị các đại biểu và TP quan tâm, giải quyết, nhất là về cơ sở hạ tầng và ô nhiễm môi trường.
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri huyện Ứng Hòa.
Cử tri Tạ Quang Minh (xã Trầm Lộng) kiến nghị các cơ quan chức năng sớm cải thiện nguồn nước các con sông đảm bảo việc trồng trọt, chăn nuôi trên địa bàn. Ngoài ra, các khu xử lý nước thải trên địa bàn cũng đang khiến người dân bức xúc, đề nghị TP quan tâm xử lý. Chung mối quan tâm, cử tri Nguyễn Hà Phương (xã Đồng Tân) cho biết, hiện tình trạng ô nhiễm nước sinh hoạt khiến người dân lo lắng, bởi lẽ nguồn nước sử dụng trong sinh hoạt của các hộ hiện chủ yếu là nước giếng khoan và giếng đào, qua sử dụng nguồn nước hiện nay không đảo bảo đảm do nhiễm nhiều tạp chất, hàm lượng kim loại nặng ảnh hưởng đến sức khoẻ, cuộc sống của người dân. Vì vậy, cần sớm xây dựng nhà máy cung cấp nguồn nước bảo đảm vệ sinh môi trường tại địa bàn dân cư.
 Các đại biểu tham gia buổi tiếp xúc cử tri.

Cử tri Lê Minh Hiền (xã Hoà Lâm) nêu thực tế sông Đáy, sông Nhuệ đoạn qua huyện đã ô nhiễm nặng, nuôi cá là cá chết, người dân không dám lội qua, trong khi nước sản xuất còn đang thiếu. Bên cạnh đó, nhiều vấn đề khác cũng được cử tri kiến nghị về hạ tầng giao thông, hạn chế nợ đọng xây dựng cơ bản, đảm bảo an ninh nông thôn….

Chia sẻ với cử tri, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh vấn đề bà con bức xúc cũng là lo lắng của lãnh đạo TP. Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, TP đã đưa giải pháp cấp bách là sử dụng công nghệ cấp nước sạch của Đức dùng ngay nguồn nước hiện có và thực hiện cấp nước tập trung theo nhóm hộ gia đình. Trước mắt, TP Hà Nội sẽ thực hiện tại 5 xã của huyện Ứng Hòa bị ô nhiễm nặng. Về dài hạn, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết cần sớm đầu tư hệ thống sử dụng nước mặt trong khu vực và có kết nối với nhau để đảm bảo không bị gián đoạn khi xảy ra sự cố. “Gọi là dài hạn, nhưng ngay từ bây giờ, các công việc phải được triển khai khẩn trương”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu.
 Cử tri huyện Ứng Hòa phát biểu ý kiến
Đề cập đến việc giữ gìn, đảm bảo an ninh nông thôn, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng, không gì tốt hơn là người dân tự bảo vệ. Nếu cộng đồng dân cư xây dựng được nếp sống văn hóa thì sẽ không có tệ nạn, không phát sinh mâu thuẫn và không có đất sống cho tội phạm. Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cũng giao công an huyện nắm chắc địa bàn, trấn áp, xử lý kịp thời các tình huống để giữ cho được môi trường sống bình yên cho người dân.