Hà Đông phát hiện 43 ca mắc Covid-19 trong ngày 8/12

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Sở chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 quận Hà Đông, ngày 8/12, trên địa bàn quận phát hiện 43 ca mắc bệnh Covid-19, phân bổ trên 9 phường.

Phong tỏa tạm thời và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại tổ dân phố 2 Phú Lương.

Theo đó, số ca mắc Covid-19 phát hiện mới trong ngày trên địa bàn quận là 43 trường hợp. Trong đó, phường nhiều nhất là Mộ Lao có 10 ca, Phú Lãm có 7 ca, Văn Quán có 4 ca, Dương Nội có 3 ca, các phường Phú La, Nguyễn Trãi, Kiến Hưng, Hà Cầu đều có 2 ca, Vạn Phúc 1 ca và trong khu cách ly có 10 ca.
Tính từ ngày 27/4 đến nay, Hà Đông có tổng số 813 ca dương tính với SARS-CoV-2. Hiện còn đang điều trị là 553 trường hợp.
Ngoài thông tin kể trên, hiện phường Phú Lương đã phát hiện ca mắc Covid-19 trong ngày. Đây là ổ dịch lây lan từ phường Phú Lãm, trong 2 ngày qua Phú Lương đã phát hiện 5 ca mắc Covid-19. Phường đã tiến hành phong tỏa nhiều hộ tại tổ dân phố 2 để tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như làm vệ sinh khử khẩn môi trường, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở tổ 2 nhằm sàng lọc F0 ra khỏi cộng đồng, tổ chức cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp F1 và đưa người bệnh đi điều trị tại bệnh viện.
Đến nay, quận đã triển khai thực hiện cách ly y tế tại nhà đối với 663 trường hợp là F1 và một số trường hợp F0 do người bệnh viết đơn tự nguyện điều trị tại nhà.
Cùng với đó, Hà đông đã triển khai thực hiện Công điện số 26/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về việc triển khai các biện pháp cấp bách thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong tình hình mới.