Hà Đông: Phường Yên Nghĩa thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Theo UBND phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, ngày 21/11 phường nhận được thông tin từ CDC Hà Nội, có 2 ca dương tính SARS-CoV-2. Đội đáp ứng nhanh của Trung tâm y tế Hà Đông (TTYT) và cán bộ Trạm Y tế phường Yên Nghĩa cũng các ban ngành, đoàn thể đã tiến hành khoang vùng và thực hiện các biện pháp dập dịch.

 Xét nghiệm sàng lọc F0 ra khỏi cộng đồng.

Cụ thể, theo kết quả điều tra xác minh, trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 thứ nhất là L.T.M.A, giới tính nam, sinh năm 2021, tại tổ 3, phường Yên Nghĩa, Hà Đông.
Bệnh nhân (BN) L.T.M.A sống trong khu phong tỏa ngày 12/11. BN có biểu hiện sốt nhẹ 37,5 độ C. Ngày 20/11 BN được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó BN được lấy mẫu xét nghiệm PCR có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 ngày 21/11.
Bệnh nhân thứ 2 là C.T.H.M, sính năm 2020, giới tính nữ, ở tổ 18, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông. BN cũng sống trong khu phong tỏa  từ ngày 4/11. Ngày 17/11 được lấy mẫu xét nghiệm PCR cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Đến ngày 20/11/21 bệnh nhân vẫn có biểu hiện ho, sốt 38 độ C, được lấy lại xét nghiệm PCR, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 ngày 21/1.
Đến nay, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh phường Yên Nghĩa đã tiến hành truy vết được 6 đối tượng có liên quan là F1 của bệnh nhân kể trên đều ở Yên Nghĩa.
Ngay sau khi nhận được thông tin, TTYT quận Hà Đông phối hợp với Trạm y tế phường tiến hành khoanh vùng phun khử khuẩn toàn bộ phòng ở và khu nhà nơi của 2 BN sinh sống. Tổ chức điều tra, truy vết, phun khử khuẩn nhà bệnh nhân và khu vực xung quang bằng Cloramin B 0,1%. Phường Yên Nghĩa đang tiếp tục phối hợp với TTYT tổ chức lấy mẫu các đối tượng trong khu vực phong tỏa tạm thời để sàng lọc F0, cách ly, xử lý kịp thời theo quy định. Phường tổ chức người giám sát chặt chẽ những trường hợp có liên quan, theo dõi sức khỏe, tuyên truyền cho người dân tại khu vực xung quanh nơi làm việc và các trường hợp tiếp xúc gần với ca liên quan  để người dân nắm bắt thông tin và chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, khai báo y tế kịp thời.
Cũng trong chiều ngày 21/11, UBND phường Hà Cầu nhận được thông tin có 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại tổ dân phố Hà Trì 5. UBND phường đã chỉ đạo Công an phường, Trạm Y tế, Tổ Covid cộng đồng đã tiến hành các biện pháp khoanh vùng, điều tra truy vết, xét nghiệm và tổ chức cách ly y tế đối với khu vực có trường hợp mắc bệnh Covid-19.
Sau khi phát hiện nhiều khu vực có dịch bệnh Covid-19 phát sinh trong cộng đồng những ngày qua, UBND quận Hà Đông đã chỉ đạo UBND các phường tăng cường công tác tuyên truyền về việc khai báo y tế đối với các trường hợp ho sốt, về từ vùng dịch trên địa bàn; tích cực tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh về các biện pháp phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2. ra quyết định cách ly tại nhà đối với các trường hợp F1, đảm bảo công tác an ninh trật tự tại khu cách ly; thực hiện cách ly y tế tại khu vực phong tỏa theo đúng quy định, phân công người theo dõi sức khỏe; tư vấn tuyên truyền, vận động công dân thuộc diện tiếp xúc gần với người bị cách ly tự thực hiện cách ly tại nhà.