Theo Quyết định này, quy trình xử lý đối với các số điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định và các số dịch vụ tin nhắn ngắn, các số điện thoại nhắn tin rác, nhắn tin lừa đảo bao gồm các bước như: Cung cấp thông tin, thống kê các số điện thoại sai quy định; Trách nhiệm của nơi tiếp nhận thông tin hay đơn vị thống kê; Trách nhiệm của Sở TT&TT trong việc xử lý các số điện thoại sai quy định; Trách nhiệm của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông; Thanh, kiểm tra và xử lý vi phạm…
Ảnh minh họa |
Đối với việc xử lý các số điện thoại quảng cáo rao vặt (QCRV) sai quy định, Sở tiến hành tổng hợp các số điện thoại này từ các đơn vị thống kê, định kỳ 1 lần/tháng sẽ ban hành văn bản đề nghị các DN cung cấp dịch vụ viễn thông tạm ngừng cung cấp dịch vụ. DN thống kê gửi danh sách các số điện thoại QCRV sai quy định về Sở TT&TT sau ngày 20 hàng tháng sẽ được tổng hợp vào văn bản đề nghị của tháng kế tiếp. Riêng đối với các số điện thoại QCRV về các chương trình biểu diễn nghệ thuật, Sở sẽ có văn bản đề nghị các DN cung cấp dịch vụ viễn thông tạm ngừng cung cấp dịch vụ ngay khi nhận được văn bản đề nghị của Sở VHTT&DL Hà Nội. Sở TT&TT Hà Nội cũng sẽ tiến hành xử lý đối với các số điện thoại liên hệ trong tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo. Chủ thuê bao của các số điện thoại này sẽ được mời đến làm việc, tiến hành xác minh và xử lý vi phạm. Nếu chủ thuê bao không chấp hành, Sở sẽ đề nghị DN cung cấp dịch vụ viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ.