Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hà Nội ban hành quy chế quản lý kinh phí bảo trì chung cư

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Nguồn kinh phí bảo trì của tòa nhà chung cư nào thì được sử dụng để thực hiện bảo trì cho tòa nhà chung cư đó. Kinh phí bảo trì nhà chung cư được sử dụng để bảo trì phần diện tích sử dụng chung và hạ tầng kỹ thuật ngoài nhà thuộc phạm vi quản lý của tòa nhà chung cư nhằm duy trì chất lượng của tòa nhà.

Trên đây là một trong những nội dung của Quyết định số 19/2013/QĐ-UBND về việc ban hành Quy chế quản lý và sử dụng nguồn kinh phí bảo trì nhà chung cư  trên địa bàn TP Hà Nội vừa được Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Huy Tưởng ký ban hành ngày 24/6.
 
Việc quản lý, sử dụng kinh phí bảo trì được thực hiện theo nguyên tắc công khai, minh bạch và phù hợp với các quy định hiện hành của pháp luật về nhà ở do Nhà nước và Thành phố ban hành.
 
Hà Nội ban hành quy chế quản lý kinh phí bảo trì chung cư - Ảnh 1
 
Ảnh minh họa.
 
Quy chế này áp dụng với tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc quản lý, khai thác và sử dụng nhà chung cư được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước để bán cho các đối tượng khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn Thành phố.
 
Sở Xây dựng có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra doanh nghiệp quản lý, vận hành nhà chung cư được Thành phố giao trong việc bảo trì đối với các tòa nhà chung cư bán sau thời điểm Luật Nhà ở có hiệu lực và đến trước thời điểm Quyết định này có hiệu lực thì hành.
 
Sau thời điểm Quyết định này có hiệu lực thi hành, Sở Xây dựng có trách nhiệm hướng dẫn thực hiện các nội dung liên quan đến công tác bảo trì khi được ban quản trị tòa nhà hoặc doanh nghiệp quản lý, vận hành nhà chung cư yêu cầu.