Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hà Nội: Chấp thuận xén dải phân cách giữa đường Vành đai 3

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã trình UBND TP phương án xén dải phân cách giữa, mở rộng lòng đường Vành đai 3 dưới thấp đoạn từ Linh Đàm - Mai Dịch.

Theo phương án Sở GTVT Hà Nội trình lên UBND TP, quá trình xén dải phân cách giữa đường Vành đai 3 dưới thấp sẽ được chia làm 3 dự án nhỏ.
 Đường Khuất Duy Tiến thường xuyên xảy ra UTGT.
Bao gồm: Dự án xén dải phân cách mở rộng mặt đường Vành đai 3 đoạn từ Cầu Dậu đến nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến; Dự án xén dải phân cách mở rộng mặt đường Vành đai 3 đoạn từ nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến đến nút giao Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng; và Dự án xén dải phân cách mở rộng mặt đường Vành đai 3 đoạn từ nút giao Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng đến nút giao Mai Dịch.

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho biết, tuyến Vành đai 3 hiện là một trong những trục đường huyết mạch của Hà Nội, đi qua địa bàn các quận, huyện: Đông Anh, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Thanh Trì, Hoàng Mai, Long Biên, Gia Lâm.

Do đó, tuyến đường thu hút lưu lượng giao thông rất lớn, áp lực ngày một gia tăng, đặc biệt là trong bối cảnh đô thị phát triển nhanh chóng hiện nay.

Đoạn tuyến từ Linh Đàm (Hoàng Mai) đến Mai Dịch (Cầu Giấy) hiện là một trong những khu vực chịu nhiều áp lực nhất, thường xuyên xảy ra UTGT trong giờ cao điểm.

Trước tình hình đó, Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất UBND TP cho phép thực hiện nhiều biện pháp nhằm kéo giảm UTGT. Trong đó có biện pháp xén dải phân cách giữa, mở rộng lòng đường Vành đai 3 dưới thấp, đoạn từ Linh Đàm - Hoàng Mai.

Hiện Dự án xén dải phân cách mở rộng mặt đường Khuất Duy Tiến (Thanh Xuân) đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư, sẽ được thực hiện trong năm 2018.

Theo đó, dải phân cách giữa trên đường Khuất Duy Tiến, đoạn từ nút giao với đường Nguyễn Trãi đến nút giao với đường Trần Duy Hưng, dài 1,895km, sẽ được thu hẹp từ 1 - 5m; đảm bảo bề rộng mặt đường mỗi chiều từ 12 - 20m. UBND TP Hà Nội đã giao Sở GTVT làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư dự kiến trên 12,3 tỷ đồng lấy từ ngân sách TP.