Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hà Nội đẩy mạnh xúc tiến nông sản

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tham dự Hội chợ triển lãm nông nghiệp - thương mại vùng trung du miền núi phía Bắc năm 2018, Hà Nội giới thiệu tới các tỉnh bạn những thành tựu chung của ngành nông nghiệp Thủ đô lĩnh vực phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.

Các đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm của Sở NN&PTNT Hà Nội tại hội chợ.
Theo đó, gian hàng của Sở NN&PTNT trưng bày hàng nghìn sản phẩm và hơn 20 nhóm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của Thủ đô. Trong đó, gồm các sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn, chất lượng cao, các sản phẩm làng nghề nổi tiếng... Ngoài ra, gian hàng cũng trưng bày các sản phẩm giống cây ăn quả đặc sản của Hà Nội (Cam Canh, bưởi Diễn, bưởi Quế Dương), các giống hoa lan hồ điệp, chế phẩm sinh học trong trồng trọt thân thiện với môi trường...
Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Tạ Văn Tường cho biết, thông qua hoạt động này, thị trường tiêu thụ nông sản Thủ đô sẽ được mở rộng và giới thiệu thêm nguồn nông sản an toàn tới đông đảo người tiêu dùng. Năm 2018, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh liên kết với các tỉnh trong tiêu thụ sản phẩm, ngành nông nghiệp Hà Nội chú trọng công tác tuyên truyền, trao đổi thông tin, kinh nghiệm quản lý chất lượng - an toàn thực phẩm nông, lâm, thủy sản. Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp, đặc biệt là sản phẩm chất lượng cao.

Hội chợ triển lãm nông nghiệp, thương mại vùng trung du miền núi phía Bắc năm 2018 diễn ra tại TP Thái Nguyên từ 15/5 - 21/5/2018. Hội chợ do Trung tâm Khuyến nông quốc gia (Bộ NN&PTNT) phối hợp với Sở NN&PTNT, Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên tổ chức có quy mô 300 gian hàng trưng bày các mặt hàng nông sản, sản phẩm làng nghề, trang thiết bị, vật tư nông nghiệp, hàng tiêu dùng...

Đây là hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá những tiến bộ khoa học kỹ thuật phục vụ phát triển sản xuất, góp phần thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời, là cơ hội thuận lợi để các cơ quan quản lý, các nhà khoa học, các DN và người nông dân gặp gỡ, hợp tác đầu tư, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.