Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hà Nội: Đưa hàng bình ổn đến tận tay người tiêu dùng

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Hà Nội sử dụng 376 tỷ đồng vốn ngân sách thực hiện chương trình bình ổn các mặt hàng thiết yếu. Chương trình này tập trung vào các nội dung cân đối cung cầu hàng hóa, ổn định giá cả trên thị trường, kích cầu tiêu dùng.

Tổng số vốn trên đáp ứng bình quân 8% so với nhu cầu tổng mức 10 nhóm mặt hàng thiết yếu. Ngoài ra, các doanh nghiệp bằng các nguồn vốn khác chủ động tăng mức dự trữ lượng hàng để bán ra thị trường, đảm bảo tổng lượng hàng dự trữ đáp ứng được khoảng 20% so với tổng mức tiêu thụ toàn thành phố trong 1 tháng.

Hà Nội: Đưa hàng bình ổn đến tận tay người tiêu dùng - Ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Để triển khai chương trình bình ổn giá theo hướng thiết thực, hiệu quả, Sở Công Thương Hà Nội đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm đưa hàng bình ổn đến tận tay người tiêu dùng, đặc biệt là người có thu nhập thấp...

Trong khuôn khổ của chương trình năm nay, các doanh nghiệp sẽ tổ chức 38 phiên chợ Việt tại 16 huyện ngoại thành; 400 chuyến bán hàng lưu động tại các quận, huyện, thị xã và 24 chuyến bán hàng chính sách xã hội.

Sở Công Thương yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện chương trình bình ổn giá phải đảm bảo đầy đủ, thường xuyên số lượng hàng hóa thiết yếu đảm bảo nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng hóa trên thị trường, giá cả ổn định.