Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hà Nội không tuyển sinh mới lớp 6 chương trình đào tạo song bằng năm học 2021 – 2022

Điệp Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chiều 23/4, Sở GD&ĐT Hà Nội đã thông tin chính thức về việc dừng tuyển sinh hệ song bằng THCS năm học 2021 -2022.

Theo Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến, thực hiện các nhiệm vụ của Đề án được UBND TP Hà Nội phê duyệt tại Quyết định 2830/QĐ-UBND ngày 8/6/2018, Sở GD&ĐT đã tiến hành hội nghị với các trường triển khai Đề án “Thí điểm chương trình đào tạo song bằng THCS Việt Nam và Chứng chỉ IGCSE tại một số trường THCS tại Hà Nội” (gọi tắt là Đề án), nghe các trường THCS tham gia Đề án báo cáo quá trình triển khai thực hiện, đồng thời rà soát các nhiệm vụ theo tiến trình thời gian được quy định trong Đề án.
 Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Xuân Tiến chủ trì buổi thông tin với báo chí về việc dừng tuyển sinh hệ song bằng THCS 
Kết quả rà soát về nhiệm vụ công tác tuyển sinh vào lớp 6 chương trình song bằng theo tiến trình thời gian được quy định trong Đề án cụ thể như sau: “Đề án thí điểm trong 6 năm: Năm học 2028 – 2019: tuyển sinh mới lớp 6. Năm học 2019 – 2020: tuyển sinh mới lớp 6 và dạy tiếp học sinh được lên lớp 7. Năm học 2020 - 2021: tuyển sinh học sinh mới lớp 6 và dạy tiếp học sinh được lên lớp 7, 8. Năm học 2021 – 2022: dạy tiếp học sinh được lên lớp 7, 8, 9; không tuyển sinh mới học sinh lớp 6. Năm học 2022 – 2023: dạy tiếp học sinh được lên lớp 8, 9. Năm học 2023 – 2024: dạy tiếp học sinh được lên lớp 9 và đánh giá toàn bộ Đề án”.
Với kết quả rà soát về nhiệm vụ công tác tuyển sinh vào lớp 6 chương trình song bằng trên, Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo các trường không tuyển sinh mới học sinh lớp 6 chương trình đào tạo song bằng IGCSE tại các trường THCS tham gia Đề án từ năm học 2021- 2022 theo tiến trình thời gian quy định trong Đề án được UBND TP phê duyệt.
Theo lộ trình của Đề án, đến năm học 2023- 2024, Sở GD&ĐT sẽ phối hợp với các sở, nghành tiến hành đánh giá toàn bộ Đề án. Trên cơ sở kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, bài học kinh nghiệm…, Sở sẽ phối hợp với các sở, ngành nghiên cứu, tham mưu với TP, Bộ GD&ĐT về kế hoạch cho giai đoạn tiếp theo.