Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hà Nội liên kết với các tỉnh miền Trung kích cầu du lịch hậu Covid-19

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian tới, ngành du lịch Hà Nội sẽ đẩy mạnh liên kết với vùng kinh tế trọng điểm miền Trung để kích cầu du lịch hậu Covid-19.

Đó là khẳng định của lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội tại cuộc họp trực tuyến (ngày 30/9) bàn về công tác chuẩn bị cho "Diễn đàn liên kết triển khai Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung với Hà Nội và TP Hồ Chí Minh", dự kiến sẽ tổ chức giữa tháng 11/2020 tại tỉnh Quảng Nam.
Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch Trần Trung Hiếu phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị trực tuyến chuẩn bị cho diễn đàn này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Chí Thanh nêu rõ: Diễn đàn nhằm tăng cường hơn nữa sự liên kết hợp tác giữa các vùng, miền nhằm phát triển du lịch theo chiều sâu, nhanh chóng phục hồi du lịch Việt Nam sau dịch Covid-19. Diễn đàn là cơ hội tốt để các địa phương phát triển du lịch nội địa, từ đó rút kinh nghiệm hoàn thiện sản phẩm để đón đầu dòng khách quốc tế cho đợt kích cầu tiếp theo.
Tại diễn đàn này, UBND tỉnh Quảng Nam sẽ giữ vai trò chủ trì, các địa phương khác phối hợp thực hiện hoạt động liên kết kích cầu du lịch.
Theo đó, Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung gồm 5 tỉnh, TP: Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Thừa Thiên - Huế sẽ liên kết du lịch với 2 TP lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh để tổ chức các tour, tuyến du lịch mới với giá cả hợp lý. Các địa phương sẽ có những cuộc trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm du lịch đặc sắc cũng như liên kết đưa khách từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đến các tỉnh miền Trung và ngược lại.
Hội An một trong những điểm du lịch của miền Trung

Trao đổi tại hội nghị, Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết: Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị, Hiệp hội du lịch Hà Nội, CLB lữ hành UNESCO và các doanh nghiệp du lịch khác thực hiện các chuyến khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch mới.
Dự kiến, từ ngày 5 - 8/11, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức 2 đoàn khảo sát du lịch tới các tỉnh miền Trung bằng đường hàng không và đường bộ qua đó xây dựng các sản phẩm du lịch có tính trải nghiệm khác nhau cho du khách. Nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du lịch Thủ đô trong khuôn khổ diễn đàn, Hà Nội sẽ tổ chức một hội nghị giới thiệu sản phẩm du lịch.
“Bên cạnh đó, trong dịp tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế - VITM, Hà Nội sẽ tổ chức họp báo giới thiệu, quảng bá các nội dung của diễn đàn liên kết du lịch” - ông Hiếu đề xuất.