Hà Nội: Nghiêm túc, công phu trong thi tuyển chức danh hiệu trưởng

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 28/5, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức kỳ thi tuyển chức danh hiệu trưởng cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Sở với phần thi trình bày đề án. Giữ vai trò Chủ tịch hội đồng thi tuyển là Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương phát biểu khai mạc tại Hội đồng thi tuyển chức danh hiệu trưởng
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương phát biểu khai mạc tại Hội đồng thi tuyển chức danh hiệu trưởng

Đây là phần thi thứ hai trong nội dung thi tuyển chức danh hiệu trưởng các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Sở. Trước đó, các thí sinh đã tham dự phần thi viết.

Năm 2022, UBND TP Hà Nội đã ban hành quyết định phê duyệt danh sách 86 chức danh thí điểm thi tuyển, trong đó có nhiều vị trí là hiệu trưởng các cơ sở giáo dục. Sở GD&ĐT Hà Nội chịu trách nhiệm tổ chức thí điểm thi tuyển chức danh Hiệu trưởng 2 trường: THPT Bất Bạt và Phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu.

Thực hiện nhiệm vụ này, Sở GD&ĐT Hà Nội đã ban hành kế hoạch thí điểm thi tuyển chức danh hiệu trưởng cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội, trong đó quy định rõ về đối tượng đăng ký tham gia dự tuyển; tiêu chuẩn, điều kiện dự thi; hồ sơ đăng ký dự thi; thời gian tổ chức thi; nội dung, hình thức thi tuyển…

Toàn bộ quy định liên quan đến kỳ thi tuyển đều được công bố công khai, đúng quy trình quy định và bảo đảm minh bạch. Thời gian tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi từ ngày 22/3 đến hết ngày 15/4. Trong thời hạn nêu trên đã có 5 thí sinh đăng ký thi tuyển.

Trên cơ sở thẩm định hồ sơ, Sở GD&ĐT Hà Nội ban hành quyết định phê duyệt danh sách thí sinh đủ điều kiện thi tuyển. Theo đó, cả 5 thí sinh đều đáp ứng quy định.

Các thí sinh tham dự thi tuyển chức danh hiệu trưởng trải qua hai phần thi: Thi viết và thi trình bày đề án. Phần thi viết đã được thực hiện vào ngày 11/5.

Với phần thi trình bày đề án, 5 thí sinh lần lượt trình bày về thực trạng, phân tích những mặt mạnh, hạn chế của đơn vị sử dụng chức danh tuyển chọn và đề xuất giải pháp, chương trình hành động để khắc phục những hạn chế, xây dựng đơn vị ngày càng phát triển. Cũng ở phần thi này, các thí sinh đã trả lời câu hỏi chất vấn của hội đồng thi tuyển và thể hiện kỹ năng giao tiếp, giải quyết tình huống…

Đánh giá chung của hội đồng thi tuyển, tất cả thí sinh đều đã chuẩn bị rất nghiêm túc, chu đáo và công phu cho các phần thi, đặc biệt là ở phần trình bày đề án. Trên cơ sở tìm hiểu kỹ thực tế, các thí sinh đưa ra những giải pháp cụ thể, thiết thực, phù hợp nhằm phát triển nhà trường nếu được trúng tuyển chức danh hiệu trưởng. Điều này cho thấy tinh thần trách nhiệm và sự tâm huyết của các thí sinh.