Trung tâm đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi, khiếu nại của khách du lịch về những vấn đề họ gặp phải trong các khu du lịch trọng điểm trên địa bàn thủ đô.
"Phía trung tâm đã phối hợp với một số cơ quan chức năng liên quan giải quyết hàng chục vụ việc khiếu nại của du khách, chủ yếu liên quan đến việc taxi, hàng rong “chặt chém” khách, du khách bị thất lạc đồ tại khách sạn, chất lượng tour du lịch không đạt chất lượng…", ông Tùng cho hay.
Theo ông, thời gian vừa qua ở địa bàn Hà Nội đã xảy ra một số hiện tượng khách du lịch bị taxi "chặt chém". Gần đây nhất vào tháng 9, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh từ một vị khách, phía Trung tâm hỗ trợ khách du lịch đã phối hợp Hiệp hội taxi Hà Nội, thanh tra Sở giao thông vận tải điều ngay lái xe vi phạm về trung tâm chỉ vài giờ sau khi xảy ra vụ việc. Tài xế này đã thừa nhận sai phạm và xin lỗi du khách, đồng thời hoàn trả lại số tiền.
"Cũng có những sự việc du khách gọi điện đến nhưng không cung cấp được đầy đủ thông tin nên gây khó khăn cho việc xử lý của bộ phận hỗ trợ du khách", ông Tùng cho hay.
Theo ông Tùng, sắp tới Sở sẽ phối hợp chặt chẽ với chính quyền ở một số các địa bàn trọng điểm về du lịch hơn nữa để giải quyết các khiếu nại, phản ánh của khách du lịch một cách nhanh chóng.
Còn theo ông Mai Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hà Nội, Sở sẽ triển khai điện thoại đường dây nóng di động trực 24/24 tại hầu hết các điểm du lịch ở Hà Nội để tiếp nhận, giải quyết thông tin cho khách. Số điện thoại này sẽ được niêm yết tại các nhà hàng, khách sạn, các địa danh du lịch để du khách dễ dàng tiếp cận.
Ngoài ra, các quầy thông tin tại Sân bay quốc tế Nội Bài và các ki-ốt thông tin trên địa bàn Hà Nội sẽ thêm chức năng tiếp nhận phản ánh, khiếu nại của du khách. Một số quầy thông tin cũng sẽ được mở thêm tại những địa bàn du lịch khác.