Mục đích của Kế hoạch nhằm khắc phục những khó khăn do ảnh hưởng dịch Covd-19, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh. Kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng chủ động thích ứng linh hoạt, góp phần phục hồi nhanh, phát triển bền vững. Qua đó, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn TP, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm 2023 và giai đoạn 2021-2025, kiềm chế lạm phát và đảm bảo an sinh xã hội.
Phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, chuyên canh tập trung, giá trị cao, bền vững và an toàn vệ sinh thực phẩm, gắn với nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới, hiện đại hóa nông thôn và bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu; hỗ trợ phát triển các loại hình doanh nghiệp nông thôn, ưu tiên phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp đô thị, sinh thái sản xuất nông sản sạch, hữu cơ, sản phẩm OCOP.
Khuyến khích, phát triển các sản phẩm du lịch mới, độc đáo, tập trung phát triển các sản phẩm theo từng vùn, thế mạnh của địa phương; triển khai số hóa các điểm đến du lịch; đẩy mạnh phát triển sản phẩm dành cho người Hà Nội…
Theo Kế hoạch, TP sẽ xây dựng và triển khai tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2023 nhằm thu hút khoảng 1.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia. Hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp triển khai đa dạng các hình thức khuyến mại, trên quy mô lớn và với mức giảm giá sâu, cung cấp các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân, khách du lịch trong nước và quốc tế.
Đổi mới và nâng cao hiệu quả thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thông qua việc tổ chức các chương trình: Hội chợ Hàng Việt, tuần hàng Việt, Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn…
TP tiếp tục kêu gọi thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển hạ tầng thương mại, nâng cấp cải tạo hệ thống chợ, mở rộng mạng lưới bán hàng, phát triển hệ thống bán lẻ, đặc biệt là hệ thống bán lẻ hiện đại phục vụ nhu cầu của người dân.
Tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch thế mạnh của Hà Nội, gồm du lịch di sản, văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch gắn với các sự kiện văn hóa, thể thao, thương mại;… Thực hiện tốt Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP năm 2023; chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn TP Hà Nội.
UBND TP Hà Nội giao Sở Công Thương chủ trì triển khai các nội dung, chương trình kích cầu nội địa theo nhiệm vụ được phân công, đôn đốc tổng hợp báo cáo UBND TP theo quy định.