Theo đó, công chức văn phòng phải nhã nhặn, lắng nghe ý kiến, giải thích, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể về các quy định liên quan đến giải quyết công việc. Khi giao tiếp qua điện thoại, cần trao đổi ngắn gọn, tập trung vào nội dung công việc; không ngắt điện thoại đột ngột.
Các hành vi mà công chức Hà Nội bị cấm là hút thuốc lá trong phòng họp và nơi công cộng; sử dụng đồ uống có cồn trước và trong giờ làm việc tại công sở; trừ trường hợp được sự đồng ý của lãnh đạo cơ quan vào các dịp liên hoan, lễ tết, tiếp khách ngoại giao. Không được đánh bạc, đánh cờ, chơi game hoặc chơi thể thao trong giờ làm việc.
Những cán bộ làm việc nơi giao tiếp rất cần có thái độ nhã nhặn và tôn trọng người dân.
|
Trong giao tiếp và ứng xử với đồng nghiệp phải có thái độ lịch sự, tôn trọng, trung thực, thân thiện, hợp tác. Ngôn ngữ giao tiếp phải chuẩn mực, rõ ràng, mạch lạc; không nói tục, dùng tiếng lóng, quát nạt; phải công bằng, vô tư, khách quan khi nhận xét, đánh giá và đoàn kết trong nội bộ.
Cán bộ, công chức, viên chức của Hà Nội không được có thái độ hách dịch, nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà khi thực hiện nhiệm vụ, công vụ.
Trưởng phòng Hành chính - Tổ chức có nhiệm vụ phối hợp với phòng Tổng hợp, Ban Thanh tra nhân dân thường xuyên kiểm tra việc thực hiện kỷ cương hành chính, văn hóa công sở theo Quy chế và báo cáo Chánh Văn phòng để có hình thức nhắc nhở, kỷ luật những trường hợp vi phạm.