Trong đó, UBND TP vừa ban hành công văn về triển khai Nghị định số 61, tiếp tục thực hiện tốt công tác chuẩn hóa TTHC và kiểm soát việc công bố các TTHC.
Cụ thể trong quý III, TP Hà Nội đã ban hành các quyết định công bố danh mục nhiều TTHC được sửa đổi, bổ sung, thay thế trên một số lĩnh vực: Sở Công Thương ban hành mới 16 TTHC, bãi bỏ 4 TTHC; Sở Nội vụ ban hành mới 53 TTHC, bãi bỏ 34 TTHC; Sở TN&MT ban hành mới 1 TTHC, bãi bỏ 3 TTHC; Sở GTVT ban hành mới 12 TTHC, bãi bỏ 8 TTHC. Đồng thời, UBND TP đã ban hành quyết định công bố danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở KH&ĐT, Sở Du lịch, lĩnh vực văn thư lưu trữ của Sở Nội vụ.Theo thống kê, tính đến nay, tổng số có 1.922 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính thuộc TP Hà Nội (không bao gồm đơn vị hiệp quản), trong đó 1.448 TTHC thuộc sở và cơ quan tương đương sở, 318 TTHC cấp huyện, 156 TTHC cấp xã. 100% cơ quan, đơn vị thuộc TP có giao dịch với tổ chức và công dân đã xây dựng, ban hành quy trình giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; thực hiện tốt quy định về công khai các nội dung: TTHC, thời gian làm việc, kết quả giải quyết, kênh tiếp nhận phản ánh kiến nghị của công dân, DN...