Hà Nội: Triển khai các tổ công tác trên cùng 1 tuyến đường vào cùng 1 khung giờ

Quang Minh/Giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/9, Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) thông tin, vào ngày cuối tuần nhưng vẫn còn nhiều người và phương tiện ra đường với các lý do không chính đáng nên trên một số tuyến đường đã bố trí các tổ cơ động cùng lúc kiểm tra tại 2 địa bàn khác nhau.

Sáng 11/9 Công an TP Hà Nội đã bố trí 2 tổ công tác Y1 và Y4/141 kiểm tra giấy đi đường trên cùng tuyến phố Huế - Hàng Bài.
Cụ thể trên cùng tuyến phố Huế - Hàng Bài, vào sáng 11/9 đã bố trí 2 tổ công tác Y1 và Y4/141 Công an TP kiểm tra giấy đi đường tại quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng tại các nút giao thông Hàng Bài - Hai Bà Trưng và Phố Huế - Nguyễn Công Trứ. Trên cùng tuyến đường đê Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải vẫn bố trí 2 chốt trực làm nhiệm vụ. Tại Cầu Diễn, Đại lộ Thăng Long tiếp tục duy trì 2 tổ công tác cắm chốt cứng kiểm soát phương tiện ra vào.
Ghi nhận của phóng viên, tại khu vực phố Huế trong sáng nay các tổ công tác 141 đã kiểm tra phát hiện, xử lý nhiều trường hợp ra đường không có lý do chính đáng như trình giấy đi chợ nhưng trên xe ô tô chở theo 2 người, sử dụng giấy đi đường từ tháng 7/2020 đi sai lộ trình, xưng là bảo vệ chung cư ra đường không rõ lý do...
Đại úy Nguyễn Khánh Thọ, Đội CSGT số 4, tổ trưởng tổ công tác Y4/141 cho biết, trong số nhiều người và phương tiện ra đường phát hiện nhiều trường hợp xe "luồng xanh" nhưng chưa cập nhật kết quả y tế ngay sau đó lái xe đã trình giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ để được di chuyển tiếp. Ngoài ra, tổ công tác cũng bàn giao cho cán bộ tư pháp UBND phường Phố Huế xử lý nhiều trường hợp ra đường không rõ lý do.
Chị V.T.H. (sinh năm 1981 ở Nam Định) đưa được giấy đi chợ vào sáng 11/9 nhưng đi sai khu vực đã bị xử phạt hành chính 2 triệu đồng thừa nhận cũng có ý định đi sang khu vực khác gặp người thân nhưng không ngờ có chốt kiểm tra trên cùng 1 tuyến đường nên sẽ rút kinh nghiệm. Còn anh, N.M.H. (sinh năm 1983 ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị xử lý vì sử dụng giấy đi đường từ nhà đến công ty nhưng đã vi phạm đi sai lộ trình nói rằng chở sếp đi giao dịch.
Thiếu tá Nguyễn Quang Huy - Đội CSGT số 1, Tổ trưởng Tổ Y1/141 Công an TP Hà Nội cho biết thêm, việc kiểm tra cùng 1 thời điểm trên cùng 1 tuyến đường như vậy đã đánh giá được lượng người và phương tiện khách quan qua đó kiểm soát chặt được những người ra đường không đúng lý do để xử lý nghiêm.
Tổ công tác kiểm tra, kiểm soát tại nút giao Cầu Diễn, Nguyễn Trãi trong sáng nay.
Tại nút giao thông Cầu Diễn, Nguyễn Trãi trong sáng nay mật độ phương tiện thưa vắng. Nhưng các tổ công tác vẫn duy trì việc phân luồng từ xa và tổ chức xe tuyên truyền lưu động nhắc nhở người dân cần chuẩn bị sẵn giấy đi đường khi qua chốt để rút ngắn thời gian kiểm tra.
Thiếu tá Phạm Văn Chiến - Đội trưởng Đội CSGT số 6, Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) đánh giá, thực tế việc điều chỉnh hợp lý vị trí đặt chốt, tăng cường thêm các biện pháp chuyên môn như bố trí đội hình dọc chia thành nhiều hàng nhiều lớp trải dài. Cán bộ chiến sĩ ở vị trí đầu tiên của chốt khi dừng xe từ xa có thể ra tín hiệu để xe sau di chuyển tiếp lên phía trên đã có bố trí cán bộ để kiểm tra tại Cầu Diễn gần 5 ngày qua đã giải quyết được ùn tắc.
"Nhưng vào thứ 2 đầu tuần tới dự kiến lượng người và phương tiện vẫn sẽ đông vì cùng lúc người dân được sử dụng 2 mẫu giấy đi đường cũ mới nên công tác tuyên truyền để người dân tuân thủ "ai ở đâu ở yên đấy" phối hợp cùng lực lượng chức nâng phòng, chống dịch là vô cùng quan trọng" - Thiếu tá Phạm Văn Chiến đánh giá.
Thiếu tá Đào Việt Long - Phó Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) cho biết, việc triển khai các tổ công tác trên cùng 1 tuyến đường vào cùng 1 khung giờ khiến thời gian qua chốt không bị ùn ứ, cùng một thời điểm nhiều cán bộ, chiến sĩ trực chốt có thể kiểm tra nhiều phương tiện. Việc người dân đã ý thức hơn trong việc phối hợp cùng lực lượng chức năng phòng, chống dịch thực hiện nghiêm việc "ai ở đâu ở yên đó", đã góp phần giảm tối đa hiện tượng ùn tắc. Một số tổ công tác 141 làm việc 2 ca trong nội đô sẽ tiếp tục triển khai việc bố trí vị trí công tác theo phương án đã triển khai đem lại hiệu quả như trên.
Phòng CSGT đánh giá, vào sáng nay tại các tuyến đường ra vào Thủ đô, các tuyến chính trong nội đô mật độ giao thông thưa thớt, không có ùn ứ tại các giao điểm, khu vực đèn tín hiệu giao thông, 39 chốt trực và 12 tổ kiểm tra liên ngành tiếp tục làm việc để kiểm soát người ra đường bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 vẫn bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 vẫn bảo đảm bảo bám chốt 24/24.