Hạ tầng khu đô thị Văn Quán – Phúc Yên chưa bàn giao đã hư hỏng?

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Theo phản ánh của người dân khu đô thị Văn Quán – Phúc Yên, các toà nhà trong khu này đã đưa vào sử dụng hàng năm nay. Tuy nhiên, các công trình gắn liền với toà chung cư như sân vườn, thoát nước chưa được bàn giao nhưng đã trong tình trạng xuống cấp.

 Nắp hố ga thoát nước bị vỡ nhiều người đã đậy lại để cảnh báo.
 Nắp hố ga bị vỡ sụt lún không được sửa chữa.
Theo công văn 615 của Tổng Công ty đầu tư và Phát triển nhà và đô thị ngày 26/3/2018 gửi UBND quận Hà Đông về việc đơn vị đã bàn giao xong hồ sơ và các văn bản pháp lý cho Phòng Quản lý đô thị quận theo quy định và việc khắc phục các vị trí sụt lún sân vườn nhà chung cư đã hoàn thành. Đề nghị quận Hà Đông tiếp nhận bàn giao toàn bộ sân vườn, đường dạo, bãi đỗ xe tại các sân nhà chung cư CT1AB, CT2AB, CT3AB, CT7AB, CT8AB, và 7 lô đất kẹt tại khu đô thị Văn Quán – Phúc Yên.
 
 
Tuy Tổng Công ty đầu tư và Phát triển nhà và đô thị báo cáo là đã sửa chữa sụt lún theo yêu cầu giữa năm 2017 của UBND quận Hà Đông, song đến nay tình trạng này vẫn chưa có tiến triển. Đại diện của quận Hà Đông cho rằng, xung quanh các nhà chung cư có rất nhiều nắp hố ga thoát nước bị vỡ đến hàng năm nay không được thay thế, sửa chữa. Nhiều người đi bộ đã bị sụt chân xuống hố ga.
 
 Vị trí vỉa hè bị bong lật nhưng chưa được sửa chữa.
Theo quan sát của phóng viên: Tránh tai nạn xảy ra, một số hố ga đã được người dân lấy các vật khác đậy lên báo động cho người tham gia giao thông. Cùng với đó, một số vị trí vỉa hè bị lật gạch vẫn chưa được sửa chữa cải tạo.

Một số người dân trong các khu chung cư đề nghị quận Hà Đông cần chỉ đạo đơn vị đầu tư sớm sửa chữa đúng tiêu chuẩn và bàn giao cho người dân sử dụng, hạn chế những tai nạn không đáng có.