* Kiến nghị Hà Nội dừng cấp phép thêm các hãng taxi
Phương án 1, giờ làm việc của cán bộ công chức cơ quan Trung ương là 9 - 12 giờ và 13 - 18 giờ; cán bộ công chức Hà Nội là 8 giờ 30 -12 giờ và từ 13 - 17 giờ; học sinh mầm non, tiểu học, THCS bắt đầu từ 8 giờ, kết thúc lúc 17 giờ 30; học sinh trung học phổ thông từ 7 - 11 giờ và từ 12 giờ 30 - 16 giờ 30; sinh viên khu vực quận Cầu Giấy, Thanh Xuân học từ 6 - 11 giờ và từ 12 - 17 giờ; sinh viên khu vực quận Đống Đa, Hai Bà Trưng học từ 7 - 12 giờ và từ 13 - 18 giờ; các trung tâm kinh doanh thương mại mở cửa từ 9 giờ 30 đến 23 giờ.
Phương án 2, cán bộ, công chức cơ quan Trung ương làm việc từ 9 - 12 giờ và từ 13 - 18 giờ; cán bộ, công chức Hà Nội làm việc từ 8 giờ 30 - 12 giờ và từ 13 - 17 giờ 30; học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở bắt đầu học từ 8 giờ, tan trường lúc 17 giờ 30; học sinh trung học phổ thông học 7 - 11 giờ và từ 12 giờ 30 - 16 giờ 30; sinh viên đại học khu vực quận Cầu Giấy, Thanh Xuân học từ 7 giờ - 12 giờ và từ 13 - 18 giờ; sinh viên quận Đống Đa, Hai Bà Trưng học từ 8 - 13 giờ và từ 14 - 19 giờ; các trung tâm kinh doanh thương mại mở cửa từ 9 giờ 30, đóng cửa lúc 23 giờ. Với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, Bộ GTVT khuyến khích bố trí giờ làm việc tránh giờ cao điểm.
Chiều ngày 27/10, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, hôm nay, 28/10, Sở sẽ báo cáo UBND TP về việc điều chỉnh giờ học, giờ làm việc tại Hà Nội. Việc điều chỉnh theo hướng đẩy sớm giờ học của học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở sớm lên 15 - 30 phút so với giờ học hiện nay và giữ nguyên giờ làm việc của cán bộ công chức. Đồng thời xác định giờ cao điểm của xe buýt sáng từ 6 - 9 giờ và chiều từ 16 - 19 giờ.
Bộ GTVT cũng vừa có văn bản số 6826/BGTVT-VT gửi UBND TP Hà Nội và TP. HCM đề nghị thành lập Ban Xây dựng đề án hạn chế phương tiện cá nhân. Đồng thời, Bộ GTVT cũng kiến nghị hai thành phố chỉ đạo hoàn thành, gửi đề án về Bộ GTVT trước ngày 15/1/2012.
Bộ GTVT kiến nghị UBND TP Hà Nội cấm xe taxi và hạn chế xe cá nhân lưu thông trên một số tuyến có lưu lượng lớn, hay UTGT vào giờ cao điểm; bố trí thêm nhiều cặp đường một chiều. Bên cạnh đó, dừng cấp phép thành lập thêm các hãng taxi cũng như không cho tăng số lượng xe taxi của các hãng đang hoạt động; kiên quyết không dùng lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh điểm đỗ xe…