Hàng trăm sản phẩm của giáo viên, học sinh Hà Nội thi cấp quốc gia

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Giáo dục&Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết Hội thi Giáo viên dạy giỏi môn Vật lý, Sinh học, tiếng Anh

Chiều tối 22/4, tại trường THPT Chu Văn An, Sở Giáo dục&Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết Hội thi Giáo viên dạy giỏi môn Vật lý, Sinh học, tiếng Anh; cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên và cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh THCS cấp Thành phố năm học 2015 – 2016. 

Hội thi Giáo viên dạy giỏi môn Vật lý, Sinh học và tiếng Anh là một hoạt động chuyên môn chuyên sâu có tính đặc thù truyền thống của ngành giáo dục Thủ đô. 
Hàng trăm sản phẩm của giáo viên, học sinh Hà Nội thi cấp quốc gia - Ảnh 1
 Hội thi cấp Thành phố diễn ra từ ngày 27/2 đến 1/4/2016 có sự tham gia của 180 giáo viên đến từ 147 trường THCS đại diện cho GV của 3 môn Vật lý, Sinh học, tiếng Anh. Cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh và thi Dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên đều diễn ra từ tháng 8/2015 đến cuối tháng 1/2016.

Trong một thời gian ngắn phát động cuộc thi, Sở GD&ĐT Hà Nội đã nhận được 478 bài viết của học sinh và 444 sản phẩm của giáo viên đã được lựa chọn tham dự các cuộc thi thành phố... Ban tổ chức đã khen thưởng cho các cá nhân, nhóm tác giả giáo viên với 229 giải cho học sinh (21 giải Nhất, 58 giải Nhì, 76 giải Ba); 206 giải cho giáo viên (18 giải Nhất, 41 giải Nhì, 71 giải Ba) và giới thiệu 120 sản phẩm của từng cuộc thi dự thi cấp quốc gia.

Tại hội nghị, Sở GD&ĐT Hà Nội đã trao Giấy khen cho 15 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong chỉ đạo hội thi GVDG môn Vật lý, tiếng Anh, Sinh học đó là phòng GD&ĐT các quận Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Đống Đa, Long Biên, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Ba Đình và các huyện Thanh Trì, Chương Mỹ, Hoài Đức, Đan Phượng, Đông Anh và trao Giấy khen cho 174 thầy cô giáo đoạt giải trong hội thi. Ngoài ra, Sở GD& ĐT Hà Nội cũng trao Giấy khen cho 13 phòng GD&ĐT và 20 trường THCS có thành tích trong cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp; 13 phòng GD&ĐT, 24 trường THCS đạt thành tích tốt trong cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn giải quyết các tình huống thực tiễn. Công đoàn GD Hà Nội cũng tặng Giấy khen cho 5 giáo viên sử dụng phương pháp và đồ dùng dạy học đạt hiệu quả cao và vượt khó tham gia cuộc thi.
Trao thưởng cho các giáo viên đoạt giải Nhất tại hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp năm học 2015-2016.
Trao thưởng cho các giáo viên đoạt giải Nhất tại hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp năm học 2015-2016.
Cũng trong ngày 22/4, tại trường Trung cấp Xây dựng Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏitrung cấp chuyên nghiệp năm học 2015 - 2016. Hội thi cấp Thành phố năm nay quy tụ 352 học sinh của 27 trường có đào tạo trung cấp chuyên nghiệp (trong đó có 8 trường đại học, cao đẳng). Một số trường có nhiều học sinh tham gia nhất là: Cao đẳng Công nghệ và Môi trường Hà Nội; Trung cấp Kinh tế-Kỹ thuật đa ngành Sóc Sơn. Đề thi được ra theo hướng tiếp cận nội dung và kỹ năng thi nghề của khu vực và thế giới đã đánh giá được chính xác năng lực của từng em.

Kết quả, Sở GD&ĐT Hà Nội tặng Giấy khen cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong hội thi; công nhận kết quả thi cho 131 học sinh; tặng giấy khen cho 7 học sinh đạt thành tích xuất sắc, 9 học sinh đoạt giải Nhất, 51 giải Nhì và 64 giải Ba.