Ảnh minh họa |
Điều đáng ghi nhận hơn cả, sau 10 năm triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, hàng Việt ngày càng chiếm ưu thế và sự tin dùng của khách hàng. Tại các nhà sách, siêu thị, đồ dùng học tập có nguồn gốc xuất xứ trong nước chiếm 80%. Không chỉ vậy, sản phẩm Việt còn cạnh tranh trực tiếp với hàng nhập khẩu từ Thái Lan, Nhật Bản. Lý giải nguyên nhân đồ dùng học tập DN Việt Nam sản xuất đang dần chiếm lĩnh thị trường, đại diện Nhà sách Tiền Phong trên đường Nguyễn Thái Học cho biết, những năm gần đây, các DN sản xuất đồ dùng học tập như Công ty CP Tập đoàn Thiên Long, Công ty CP văn phòng phẩm Hồng Hà đã chú trọng cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng, giảm giá thành sản phẩm, đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, qua đó người tiêu dùng được tiếp cận một cách rộng rãi.Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm cho mùa tựu trường, những ngày này, các siêu thị và cửa hàng kinh doanh sách, đồ dùng học tập đều tổ chức chương trình khuyến mãi, giảm giá. Chẳng hạn, hệ thống siêu thị Co.opmart tổ chức chương trình khuyến mại “Khai trường rộn ràng - Mua nhiều ưu đãi lớn”, giảm giá 30% cho các loại vở học sinh, giảm 20% cho tất cả các loại dụng cụ học tập và ba lô học sinh; giảm giá 25% cho mặt hàng đồng phục học sinh cấp I, II. Không chịu thua kém, từ nay đến hết tháng 8, hệ thống siêu thị Vinmart cũng triển khai chương trình khuyến mại “Đón chào năm học mới”, giảm giá từ 20 - 30% cho các mặt hàng ba lô học sinh, vở, bút bi, bút sáp. Tương tự, hệ thống siêu thị LOTTE Mart cũng đưa ra chương trình khuyến mại “Mình cùng đến lớp”, giảm giá từ 10 - 20% cho mặt hàng đồng phục học sinh cấp I, ba lô chống gù, cặp đa năng, vở học sinh loại 96 - 100 trang...