Hành khách tranh chỗ, chuyến bay của Vietnam Airlines bị chậm 1 giờ đồng hồ

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vì tranh chỗ để hành lý, 2 hành khách đã có hành vi xô xát trên tàu bay khiến chuyến bay của Vietnam Airlines bị chậm 1 giờ đồng hồ.

 Hành khách tranh cãi khiến chuyến bay VN291 của Vietnam Airlines chậm một tiếng (Ảnh: Thanh Bình)
Sự việc xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu VN291 của hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines, cất cánh vào đêm muộn 21/5 trên hành trình đi từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh).
Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm đón hành khách lên tàu bay để chuẩn bị cất cánh, giữa nam hành khách tên N.V.H (SN 1973) với một số hành khách ngồi ghế bên cạnh bất ngờ nảy sinh mâu thuẫn liên quan đến chỗ để hành lý xách tay và chỗ ngồi trên tàu bay.
Ngay khi phát hiện ra sự việc, tiếp viên hàng không đã lập tức can thiệp. Tuy nhiên, thay vì kiềm chế nóng giận để cư xử có chừng mực, hành khách N.V.H lại có hành vi chống đối, liên tục lăng mạ tiếp viên hàng không và những hành khách xung quanh.
Sự việc trở nên phức tạp hơn khi trong lúc tiếp viên hàng không làm việc với hành khách N.V.H, một nam hành khách khác có tên T.T.T, ngồi ở ghế số 25A bất ngờ rời chỗ ngồi của mình và tiến lại gần hành khách N.V.H với thái độ bất thường.
Để đảm bảo an toàn, Tổ bay đã mời cả 2 hành khách này xuống khỏi tàu bay để đảm bảo an toàn cho chuyến bay. Tuy nhiên, vì sự việc trên, chuyến bay VN291 đã bị chậm khởi hành mất khoảng một giờ đồng hồ.
Sau đó, 2 nam hành khách được đưa về cảng vụ hàng không để làm việc. Hành khách T.T.T được “minh oan” không quen biết cũng không có ý định gây gổ với hành khách N.V.H mà chỉ định can ngăn. Nhà chức trách hàng không đã cho hành khách T.T.T ra về.
Riêng hành khách N.V.H bị xử phạt hành chính quy định tại Nghị định 162 về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không, hành vi gây rối, kích động, lôi kéo người khác gây rối làm mất an ninh, trật tự trên tàu bay. Tuy nhiên, anh H. đã không kí vào biên bản.
Sự việc đang được nhà chức trách hàng không tiếp tục làm rõ.