HLV Hữu Thắng: "Myanmar là rào cản lớn với đội tuyển Việt Nam"

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Với đội hình rất đồng đều, Myanmar sẽ là rào cản lớn đối với chúng tôi ở trận đấu tới”, HLV trưởng ĐT Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng nói.

Phát biểu tại cuộc họp báo trước lượt trận khai màn bảng B AFF Suzkuki Cup 2016, HLV trưởng 4 đội tuyển đều tỏ ra thận trọng và đánh giá cao khả năng của các đối thủ trong cuộc đua giành quyền đi tiếp.
Nhận định về cuộc đọ sức với chủ nhà Myanmar, HLV trưởng ĐT Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng nói: “Myanmar sở hữu lực lượng giàu sức trẻ. Họ tiến bộ rất nhanh trong thời gian gần đây và chắc chắn sẽ là đối thủ nặng ký trong bảng. Malaysia và Camphuchia cũng vậy, chúng tôi luôn tôn trọng tất cả các đối thủ.”
Trước ý kiến cho rằng ĐT Việt Nam là ứng cử viên sáng giá cho ngôi nhất bảng, HLV Nguyễn Hữu Thắng thẳng thắn trả lời: “Tôi khá bất ngờ là đội tuyển Việt Nam lại được các bạn đánh giá cao như vậy. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng ở vòng bảng cơ hội chia đều cho tất cả các đội. Tôi cũng rất tán đồng với ý kiến của HLV trưởng ĐT Malaysia là khi bóng chưa lăn thì chưa thể nói lên điều gì”.
HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng cho rằng, trận ra quân gặp chủ nhà Myanmar sẽ là trận đấu không hề dễ dàng đối với ĐT Việt Nam. “Tôi biết họ là đội bóng có sức trẻ rất tốt và đã kinh qua trận mạc ở các giải quốc tế như U20 thế giới. Với đội hình rất đồng đều, Myanmar sẽ là rào cản lớn đối với chúng tôi ở trận đấu tới”, nhà cầm quân 44 tuổi nói.
HLV Nguyễn Hữu Thắng tỏ ra tự tin cho biết ĐT Việt Nam sang Myanmar tham dự AFF Suzuki Cup 2016 với lực lượng gồm những cầu thủ tốt nhất và chỉ có một sự tổn thất từ trường hợp chấn thương của tiền vệ Tuấn Anh. Tuy nhiên, ông và BHL đã có sẵn các phương án để thay thế. “Tôi xây dựng lối chơi cho đội tuyển dựa trên sức mạnh tập thể. Việc thiếu vắng Tuấn Anh sẽ là cơ hội để các cầu thủ khác thể hiện khả năng của mình”, HLV Nguyễn Hữu Thắng khẳng định.
Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Myanmar sẽ diễn ra trên sân Thuwunna vào lúc 18h30 (giờ Việt Nam) ngày 20/11.
HLV Gred Zeise (ĐT Myanmar):
“Chúng tôi đã có một chuyến tập huấn hữu ích tại châu Âu. Trong đội hình của Myanmar có nhiều cầu thủ trẻ rất có tiềm năng trong tương lai”.
“ĐT Việt Nam rất mạnh. Trong khi đó, các cầu thủ trẻ của Myanmar vẫn còn thiếu nhiều kinh nghiệm quốc tế. Do vậy, trận ngày mai sẽ là thử thách lớn đối với chúng tôi”.
HLV Ong Kim See (ĐT Malaysia):
“Bóng đá Malaysia gặp nhiều khó khăn trong 2 năm vừa qua. AFF Suzuki Cup là giải đấu lớn và tôi nghĩ rằng sẽ không có đội bóng nào là đội bóng yếu. Tuy nhiên chúng tôi vẫn đặt mục tiêu vào chung kết”.
“Tôi cho rằng cơ hội dành cho tất cả các đội. Hiện tại chúng tôi chỉ tính toán cho từng trận đấu, từng chiến thắng, làm sao để trước mắt có thể vượt qua vòng bảng”.
HLV Lee Tae Hoon (ĐT Campuchia):
“ĐT Campuchia chưa từng một lần vượt qua vòng bảng. Vì vậy chúng tôi xác định sẽ phải nỗ lực rất lớn trong từng trận đấu”.