HLV Hansi Flick lên tiếng về thất bại sớm ở World Cup 2022

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - HLV Hansi Flick khẳng định tuyển Đức không cho thấy bất kỳ sự hiệu quả nào tại World Cup sau khi bị loại do thua về chỉ số phụ trước tuyển Tây Ban Nha.

"Tuyển Đức không thể tạo ra một tỉ số cách biệt rõ ràng trong hiệp một. Chúng tôi tạo ra tới 16 cơ hội suốt cả trận. Rất nhiều tình huống bị bỏ lỡ. Có nhiều thời điểm ở hiệp một có thể ghi thêm 3-4 bàn thắng nhưng chúng tôi không thể được điều đó" - HLV trưởng đội tuyển Đức Hansi Flick chia sẻ sau trận đấu với Costa Rica.

HLV Hansi Flick khẳng định tuyển Đức không cho thấy bất kỳ sự hiệu quả nào tại World Cup.
HLV Hansi Flick khẳng định tuyển Đức không cho thấy bất kỳ sự hiệu quả nào tại World Cup.

Tuyển Đức không thể giành vé vào vòng 1/8 tại World Cup 2022 dù có điểm số bằng với tuyển Tây Ban Nha do thua về chỉ số phụ. Đây là lần thứ hai "cỗ xe tăng" bị loại ngay từ vòng bảng ở hai kỳ World Cup gần nhất. Nói về thất bại trên đất Qatar, HLV Hansi Flick cho rằng đội tuyển Đức chỉ có thể tự trách chính mình vì những sai lầm họ mắc phải ở World Cup 2022. Trong đó, trận thua sốc trước tuyển Nhật Bản ở lượt trận đầu tiên là nguyên nhân đưa đội bóng nước này vào thế khó để trong cuộc đua tại bảng đấu "tử thần".

"Ở trận đấu cuối cúng, chúng tôi đã tạo ra số cơ hội đủ nhiều để ghi bàn, tạo ra một thế trận cũng như kết quả khác như ở hai trận đấu trước đó. Chúng tôi đã phải trả giá cho sự bất cẩn và sai lầm của mình. Tuyển Đức không tạo nên bất kỳ sự hiệu quả tại World Cup năm nay. Toàn đội phải tự nhìn lại bản thân và cần cải thiện nhiều hơn" -  HLV Hansi Flick chia sẻ.

Trong khi đó, cầu thủ Thomas Muller cho rằng, việc tuyển Đức có lần thứ  hai liên tiếp bị loại ở World Cup là một thảm họa: "Tôi không biết làm thể nào để bước tiếp. Nếu đây là trận đấu cuối cùng của tôi cho tuyển Đức. Tôi muốn nói với người hâm mộ bóng đá rằng chúng ta đã có những khoảnh khắc tuyệt vời. Tôi luôn cố gắng hết mình trên sân đấu. Dù cả đội đã có những lúc rơi nước mắt vì hạnh phúc nhưng cũng có lúc phải đối mặt với nỗi đau".