Hoàng Thị Duyên không thể có huy chương cho thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - VĐV cử tạ Hoàng Thị Duyên đã hoàn thành phần thi ở hạng cân 59kg với phần giật là 95kg và cử đẩy là 113kg, tổng cả 2 phần thi là 208kg.

Hoàng Thị Duyên hoàn thành phần thi cử giật là 95kg tại Olympic Tokyo 2020. Ảnh: Getty.

Ở Olympic Tokyo 2020, ngoài Thạch Kim Tuấn thì Hoàng Thị Duyên là niềm hy vọng lớn nhất của Thể thao Việt Nam để có được huy chương. Đặc biệt, sau khi Thạch Kim Tuấn gây thất vọng và bị loại trước đó.
Ở Thế vận hội lần này, Hoàng Thị Duyên sẽ thi đấu ở hạng cân 59kg. Cô gái người Lào Cai đang sở hữu thành tích tốt thứ 3 trong số 14 VĐV tranh tài ở nội dung này và được kỳ vọng có thể tranh chấp huy chương. Hoàng Thị Duyên đăng ký mức cử giật đầu tiên 95kg và mức cử đẩy đầu tiên 113kg. Mức tổng cử đăng ký của Hoàng Thị Duyên là 208kg, cao thứ tư sau Kuo Hsing-Chun (Đài Bắc Trung Hoa - 230kg), Maria Alexandra Escobar (Ecuador - 213kg) và Mikiko Andoh (Nhật Bản - 212kg).
Với tạ khởi điểm là 95kg của phần cử giật đầu tiên, cô gái người Lào Cai đã có thể nâng được tạ nhưng 1 trong 3 trọng tài đã bắt lỗi với VĐV của Việt Nam. Ở phần thi tiếp theo, Hoàng Thị Duyên đã vượt qua được mức tạ đăng ký ban đầu là 95kg.
Ở lượt cử giật cuối cùng, Hoàng Thị Duyên đăng ký ở mức tạ là 98kg. Với mức tạ này, Hoàng Thị Duyên đã thi đấu nỗ lực nhưng không thể thành công. Như vậy, ở phần thi cử giật VĐV của Việt Nam chỉ có thể đạt mức của tạ 95kg và đứng thứ 5. Người có thành tích cao nhất ở phần cử giật chính là Kuo Hsing-Chun (Đài Bắc Trung Hoa) với mức tạ là 103kg. 
Tại phần thi cử đấy, Hoàng Thị Duyên đăng ký mức khởi điểm là 113kg. Trong khi đó, VĐV của Đài Bắc Trung Hoa tiếp tục là người đăng ký khởi điểm cao nhất với 130kg. Trong phần thi đầu tiên của mình, Hoàng Thị Duyên đã thi đấu tốt và sự khởi đầu thuận lợi để hoàn thành mức tạ 113kg của mình. Lúc này, Hoàng Thi Duyên đã có mức tổng cử là 208kg.
Hoàng Thị Duyên hoàn thành phần thi với tổng mức cử tạ là 208kg. Ảnh: Getty.

Ở phần thi cử đẩy thứ 2, Hoàng Thị Duyên đăng ký ở mức tạ là 118kg nhưng đã thay đổi ở phút áp chót để nâng lên mức tạ là 119kg. Tuy nhiên, ngay ở những bước đẩy đầu tiên, VĐV sinh năm 1996 đã không thể hoàn thành phần thi. Bước vào phần thi cuối cùng, VĐV 25 tuổi đã có thể nâng được tạ đứng dậy nhưng không thể nâng lên cao. Như vậy, kết thúc phần thi Hoàng Thị Duyên kết thúc phần cử đẩy với mức tạ là 113kg, với tổng 2 phần thi là 208kg. Với thành tích này, Hoàng Thị Duyên đã không thể mang về huy chương cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần