Dẫn đầu xu hướngNgay đầu năm 2017, chuyên gia bất động sản Nguyễn Mạnh Hà – Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam đã nhận định, nhà phố thương mại (shophouse), cùng với biệt thự nghỉ dưỡng và căn hộ cao cấp sẽ trở thành phân phúc BĐS dẫn dắt thị trường thời gian tới.
Tại các thị trường tiềm năng như Phú Quốc, bên cạnh dòng sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng phía Nam đảo đang “làm mưa làm gió”, shophouse là phân khúc mới nổi được kỳ vọng trở thành “gà đẻ trứng vàng” cho giới đầu tư BĐS du lịch. Những thông tin hé lộ ban đầu về Shophouse Piperina trong quần thể nghỉ dưỡng Sun Premier Village Kem Beach Resort – dòng nhà phố thương mại đầu tiên tại Nam Phú Quốc đã làm nức lòng giới đầu tư nhờ hàng loạt ưu thế vượt trội.
Chuỗi nhà phố thương mại nằm ngay cạnh “Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới 2017” JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, khu biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao danh giá Sun Premier Village Kem Beach Resort, “kiệt tác” Condotel Sun Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, và cách đó chỉ hơn 1km là Quần thể vui chơi giải trí biển Hòn Thơm. Dự kiến, đầu năm 2018, khi tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới nối từ thị trấn An Thới tới đảo Hòn Thơm chính thức khai trương, Nam Phú Quốc sẽ chuyển mình bứt phá, sớm trở thành điểm đến du lịch mới của khu vực.
Tại nội khu dự án, Shophouse Piperina Bãi Kem sắp ra mắt sở hữu vị trí vô cùng đắc địa, phía Đông giáp hồ cảnh quan và trung tâm hội nghị, phía Tây giáp quảng trường biển Sun Square, phía Nam nằm trên ngay trục đường chính rộng tới 40 mét dẫn vào quần thể du lịch nghỉ dưỡng Bãi Kem, phía Bắc giáp khu biệt thự Sun Premier Village Kem Beach Resort. Do đó, Shophouse Piperina được kỳ vọng sẽ trở thành thiên đường mua sắm mới dành cho dòng khách du lịch khổng lồ, với nhu cầu chi tiêu cao.
Về thiết kế, các shophouse Bãi Kem đã khắc phục được hoàn toàn nhược điểm của nhà phố thương mại kiểu cũ như mặt tiền chật hẹp, kiến trúc đơn điệu, bố trí không gian thiếu linh hoạt… Trên tổng diện tích gần 18.000 m2, mật độ xây dựng chỉ 60%, mỗi shophouse có diện tích từ 105-143 m2, đáp ứng đa dạng các mục đích của chủ sở hữu như một văn phòng đại diện nhãn hàng tiện nghi, những mini hotel sang trọng, quán bar, cafe gần biển độc đáo và nhiều loại hình kinh doanh khác.
Với kiến trúc tân cổ điển, vừa sang trọng, vừa tích hợp chuỗi tiện ích đồng bộ, hiện đại bao gồm khu vui chơi trẻ em, rạp chiếu phim, trung tâm tổ chức sự kiện ngoài trời, khuôn viên cây xanh, đài phun nước nghệ thuật…, shophouse Bãi Kem xứng đáng là một khu phố mua sắm đẳng cấp trong lòng không gian nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế.
Anh Nguyễn Hùng, thành viên Sol Club (CLB Nhà đầu tư Sun Group) khẳng định: “Tôi rất hứng thú với shophouse Bãi Kem bởi đây là một khu phố thương mại hiếm có và gần như duy nhất tọa lạc tại trung tâm quần thể du lịch được đầu tư bài bản, quy mô quốc tế ở Việt Nam”. Liên hệ shophouse Bãi Kem với các khu nhà phố thương mại sầm uất như Galeries Royales Saint-Hubert nổi tiếng tại Brussels (Bỉ), Geylang (Singapore), Penang và Malacca (Malaysia) hoặc Hawaii (Mỹ), nơi các du khách sang trọng đến để nghỉ dưỡng, tận hưởng dịch vụ cao cấp và cả sắm đồ hiệu, anh nhận định: “Tôi tin đó sẽ là hình ảnh tương lai của shophouse Bãi Kem khi hệ sinh thái du lịch Nam Phú Quốc chính thức được vận hành”.
Cơ hội săn “hàng hiếm”Bên cạnh vị thế là dòng sản phẩm tiên phong, giới hạn số lượng của chủ đầu tư uy tín Sun Group, cơ hội đầu tư sinh lời từ shophouse Bãi Kem hấp dẫn đặc biệt trước thềm Phú Quốc trở thành đặc khu kinh tế đầu tiên của Việt Nam. Theo đó, Phú Quốc đang đề xuất được áp dụng những đặc quyền chưa từng có cho du khách trong - ngoài nước và nhà đầu tư như miễn phí thị thực, cho phép xài tiền đô, tăng thời hạn thuê đất lên tới 99 năm, miễn thuế tiêu thụ đặc biệt với xe ôtô... Tất cả đã sẵn sàng để Phú Quốc trở thành thiên đường đầu tư, vui chơi giải trí và mua sắm. Phía Nam đảo, nơi một hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí 5 sao đang cấp tập thành hình, chính là nơi du khách và các nhà đầu tư shophouse tìm thấy “thánh địa” cho mình.
“Tại những trung tâm du lịch cao cấp và giàu tiềm năng như Bãi Kem, lợi nhuận khai thác shophouse sẽ không dưới 10-12%/năm. Mức sinh lời này cao hơn rất nhiều các kênh đầu tư khác. Bởi vậy, kể cả sở hữu để kinh doanh hay cho thuê, bán lại thì đây vẫn là kênh đầu tư an toàn và sinh lời hấp dẫn hàng đầu hiện nay”, anh Nguyễn Hùng chia sẻ.
Theo thông tin tiết lộ từ đại diện chủ đầu tư, chỉ với 90 shophouse chuẩn bị ra mắt, nhiều nhà đầu tư đã sẵn sàng xếp hàng đặt chỗ để sở hữu dòng sản phẩm “gà đẻ trứng vàng” hiếm hoi này. Sản phẩm Shophouse gắn liền với sự sôi động của thị trường du lịch, vì vậy tiềm năng tăng trưởng của du lịch đảo Ngọc là tham chiếu quan trọng cho các nhà đầu tư đưa ra quyết định đúng đắn ở thời điểm vàng, khi Shophouse vẫn còn nhiều dư địa để tăng giá cũng như đầu tư sinh lời.