Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hơn 7.500 xe Chevrolet bị triệu hồi vì lỗi túi khí

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hơn 7.500 chiếc Chevrolet Cruze và Orlando sản xuất từ 2010 -2013 vừa được triệu hồi vì gặp vấn đề về lỗi túi khí.

Cục đăng kiểm Việt Nam phát đi thông báo phê duyệt chương trình triệu hồi xe của VinFast. Công ty ôtô Việt sẽ triệu hồi và kiểm tra hai dòng xe Cruze và Orlando, sau khi tiếp quản lại thương hiệu
 Ảnh minh họa
VinFast thông báo triệu hồi các xe Chevrolet Cruze sản xuất 2010 - 2013 và Orlando sản xuất 2011 - 2013, được phân phối chính hãng tại Việt Nam, để thay thế miễn phí túi khí phía người lái. Chương trình nằm trong chiến dịch triệu hồi nhằm nâng cao sự an toàn và chất lượng sản phẩm trên quy mô toàn cầu của Tập đoàn General Motors.
Tại Việt Nam, tổng số xe được triệu hồi là 7.584 chiếc, bao gồm những mẫu Chevrolet Cruze sản xuất từ năm 2010 đến 2013 và các mẫu Orlando được sản xuất từ 2011 đến 2013.
Theo đó, kể từ ngày 10/6/2019, khách hàng sở hữu xe trong diện triệu hồi có thể đem xe đến các đại lý ủy quyền Chevrolet trên toàn quốc để được thay thế túi khí phía người lái hoàn toàn miễn phí.
Những xe trong diện ảnh hưởng sẽ được VinFast kiểm tra và thay thế túi khí miễn phí nếu cần thiết. Thời gian kiểm tra đối với một xe khoảng 30 phút. Các đại lý từng phân phối xe Chevrolet, được VinFast tiếp quản lại, sẽ thực hiện chương trình kiểm tra và thay thế túi khí nếu cần thiết từ 30/5/2019-30/5/2022.
Lý do triệu hồi là túi khí Takata phía người lái trên các xe Chevrolet Cruze và Orlando sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2010 đến 2013 có bộ bơm khí chứa chất không khử ẩm PSAN (Ammonium Nitrate ổn định theo giai đoạn) làm chất đẩy, sau quá trình sử dụng lâu dài có thể kết hợp với môi trường có độ ẩm và nhiệt độ cao, khiến túi khí bị bung ra với lực lớn hơn khi xe có va chạm, tăng nguy cơ gây chấn thương hoặc làm giảm hiệu quả bảo vệ của túi khí cho người lái.
Hầu hết hãng xe tại Việt Nam và trên thế giới đều gặp phải vấn đề túi khí do Takata cung cấp. Hãng sản xuất phụ tùng ôtô lớn thứ 2 thế giới đã phải tuyên bố phá sản hồi giữa năm 2017, khi có hàng chục triệu ôtô trên toàn cầu gặp lỗi túi khí Takata.