KTĐT - Dù đang ở thời điểm cuối năm, cửa hàng này hiện còn tới 30 chiếc SHi150. Cô này cũng nhận xét, nhiều khi xe càng đắt càng có nhiều người mua?
Từng bị "loạn" giá từ trước khi có mặt trên thị trường, mẫu xe ga cao cấp SHi125 và SHi150 dần mất sức hút do mức giá quá “chát”.
Theo khảo sát của phóng viên trong 2 ngày 2 và 3/2 vừa qua, nhiều đại lý Honda (HEAD) tại Hà Nội hiện đã hết xe, tuy vậy, khác với mẫu xe anh em là Air Blade, Honda SHi125 và SHi150 không những không bị loạn giá mà còn có phần ế ẩm.
Trong vai một người đi tìm mua xe SH, chúng tôi đã dạo quanh gần 10 cửa hàng khắp Hà Nội, có tới 7 cửa hàng đã hết xe. Khi được hỏi, nhân viên bán hàng tại HEAD Kwaitexco trên đường Ngụy Như Kon Tum cho biết là đại lý này hiện đã hết xe và vẫn chưa ký hợp đồng nhập tiếp nên chưa rõ là có xe mới trước Tết Nguyên đán hay không. Nhiều khả năng sau Tết mới có xe. Nhân viên của đại lý này cũng cho hay, lượng xe SHi nhập về trung bình 1 tháng chỉ ở mức 2-3 chiếc.
Cũng thông báo hết xe, nhân viên đại lý Pextraco, Lê Duẩn, Hai Bà Trưng khẳng định: Phải sau Tết mới có xe và giá sẽ vẫn ở mức đề xuất của hãng.
Còn tại HEAD VAC 1. tại Xuân Thủy, Cầu Giấy, xe SHi 150 còn khá nhiều trong khi xe SHi125 đã hết và chưa rõ lúc nào mới có xe mới. Trò chuyện với chúng tôi, cô nhân viên bán hàng tại đây chia sẻ sự ngạc nhiên về tâm lý mua sắm của khách hàng. Cô này cho biết: Trước khi SHi150 ra mắt, SHi125 khá ế ẩm do có giá hơi “chát”.
Dù đang ở thời điểm cuối năm, cửa hàng này hiện còn tới 30 chiếc SHi150. Cô này cũng nhận xét, nhiều khi xe càng đắt càng có nhiều người mua? Vì thế, không có gì khó hiểu khi mẫu xe ga Air Blade dù đã đội giá lên 40 - 40,5 triệu đồng vẫn có nhiều người hỏi mua.
Theo một số người có "số má" trong giới kinh doanh xe máy tại Hà Nội, việc SH “nội” không còn xe tại nhiều HEAD đơn giản vì lượng xe mà các HEAD nhập về rất ít, trung bình từ 2-3 chiếc/tháng chứ không hẳn vì mẫu xe này đắt hàng. Do sức mua không cao nên giá dòng xe này thường xuyên được giữ ở mức do hãng đề xuất là 99,9 triệu đồng cho SHi125 và 122 triệu đồng cho SHi150.
Tại một số HEAD, giá của 2 mẫu xe này đôi khi còn bị giảm xuống dưới mức niêm yết. Kém hấp dẫn do có mức giá cao và sản xuất "nhỏ giọt", Honda SH hầu như không có mặt tại các cửa hàng ngoài.
Giới kinh doanh xe ga tỏ ra không mấy mặn mà với việc nhập xe "nội" để bán như Air Blade hay Lead.
Chủ một cửa hàng xe máy trên đường phố Huế cho biết cửa hàng này chỉ cung cấp SH nhập khẩu chứ không nhập SH "nội" do mức giá chênh lệch giữa SH nội và ngoại không quá nhiều và sức mua của SH không cao.