Cụ thể, tại gói thầu xây dựng đường dành riêng cho xe buýt BRT từ Kim Mã đến Bến xe Yên Nghĩa có chiều dài 14,7km, rộng 3,5m đến nay đã cơ bản hoàn thành. Hiện chỉ còn đoạn từ Bộ Y tế đến Khuất Duy Tiến đang hoàn tất các thủ tục để thi công tiếp. Theo ông, mặt bằng "sạch" là thuận lợi lớn của dự án, vì tất cả các hạng mục chỉ phải GPMB duy nhất một hộ dân. Đối với gói thầu mua xe buýt BRT, từ nay đến đầu năm 2014, ban sẽ gấp rút hoàn thành các thủ tục để triển khai đấu thầu quốc tế.Được biết, nếu không có gì thay đổi, tuyến buýt BRT Kim Mã - Yên Nghĩa sẽ bắt đầu hoạt động từ năm 2015, và xe chạy với tần suất 3 - 5 phút/chuyến, mỗi chuyến chở được 90 hành khách, tốc độ di chuyển khoảng 20 - 22 km/giờ. Đặc biệt, hành khách sử dụng dịch vụ buýt BRT sẽ phải mua vé từ, được tự động soát vé khi vào nhà chờ và lên xe. Trên các BRT đều có gắn thiết bị định vị để kết nối thông tin với trung tâm điều hành giao thông nhằm cập nhật, giải quyết các sự cố có thể phát sinh trên hành trình...