Huyện Chương Mỹ tổ chức hội thi “Dân vận khéo năm 2024”

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng, ngày 27/6, Huyện ủy Chương Mỹ tổ chức hội thi “Dân vận khéo năm 2024” cụm số 1.

Khai mạc hội thi, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Chương Mỹ Trịnh Tiến Tường đã nhắc lại lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Chính vì vậy, trong những năm qua, công tác dân vận của Đảng bộ huyện Chương Mỹ luôn được các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội quan tâm. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được triển khai trong toàn hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, đã xây dựng được nhiều mô hình, điển hình trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh và đạt nhiều kết quả tốt đẹp. 

Hội thi "Dân vận khéo năm 2024" huyện Chương Mỹ có chủ đề gắn với việc GPMB cải tạo Quốc lộ 6.
Hội thi "Dân vận khéo năm 2024" huyện Chương Mỹ có chủ đề gắn với việc GPMB cải tạo Quốc lộ 6.

Hội thi “Dân vận khéo năm 2024” là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa thiết thực với toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là đối với 7 xã, 2 thị trấn có dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Ba La – Xuân Mai đi qua. Đây là cơ hội để đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận của huyện, của các xã được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, góp phần nâng cao hơn nữa năng lực và tư duy chính trị, khả năng công tác, trách nhiệm và kỹ năng nghiệp vụ công tác dân vận. Từ đó khuyến khích tinh thần nhiệt tình, sáng tạo, cổ vũ, động viên và nhân rộng các điển hình, mô hình cách làm “Dân vận khéo” trong thời gian tiếp theo.

Một tiểu phẩm tham gia hội thi.
Một tiểu phẩm tham gia hội thi.

Hội thi có sự tham gia của hơn 100 cán bộ, đoàn viên, hội viên 4 đơn vị là các xã Phú Nghĩa, Trường Yên, Tiên Phương và thị trấn Chúc Sơn. Trong đó, mỗi đơn vị có từ 5-7 thành viên chính thức là cán bộ chủ chốt, đại diện Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội của đơn vị. Cùng đó, mỗi đơn vị đều có thêm 20-30  thành viên hỗ trợ là đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động và Nhân dân trên địa bàn. Các đội thi trải qua 3 phần thi gồm: chào hỏi, thi kiến thức công tác dân vận và thi kỹ năng, nghiệp vụ công tác dân vận…

Lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội trao giải cho các đội thi đạt giải.
Lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội trao giải cho các đội thi đạt giải.

Trong phần thi Kiến thức công tác dân vận, mỗi đội thi đã cử 2 thành viên chính thức tham gia. Với 10 câu trắc nghiệm về công tác dân vận của Đảng bộ TP, Đảng bộ huyện, các nội dung liên quan đến việc thực hiện dân chủ ở cơ sở, phát huy vai trò, quyền làm chủ của Nhân dân, công tác dân tộc, tôn giáo. Các đội thi đều xuất sắc trả lời rất chính xác các câu hỏi trong phần thi này. Các đội thi đều lựa chọn và xây dựng tiểu phẩm liên quan đến các tình huống phát sinh trong quá trình tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án “Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Ba La – Xuân Mai". 

Hội thi "Dân vận khéo năm 2024" của huyện Chương Mỹ đã rút ra được nhiều bài học bổ ích.
Hội thi "Dân vận khéo năm 2024" của huyện Chương Mỹ đã rút ra được nhiều bài học bổ ích.

Dù là những diễn viên không chuyên nhưng do trực tiếp tham gia công tác dân vận tại cơ sở nên các tiểu phẩm đều rất chân thực, diễn xuất mộc mạc, gần gũi, dí dỏm, hài hước, có tuyên truyền, thuyết phục. Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đơn vị xã Tiên Phương, giải Nhì cho đơn vị xã Phú Nghĩa và đồng giải Ba cho xã Trường Yên và thị trấn Chúc Sơn. Ngày 30/6 tới, hội thi “Dân vận khéo năm 2024” cụm số 2 sẽ được tổ chức, các xã tham gia gồm: Thanh Bình, Đông Phương Yên, Đông Sơn, Thủy Xuân Tiên và thị trấn Xuân Mai.