Huyện Đan Phượng: Hơn 123.000 cử tri hân hoan đi bầu cử

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại địa bàn huyện Đan Phượng, hôm nay (23/5) chính thức 123.849 cử tri tại 135 đơn vị bầu cử cấp xã với 139 khu vực bỏ phiếu đi bầu cử.

 Các cử tri đi bầu cử tại điểm bỏ phiếu ở Thụy Ứng, Thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng.
Ghi nhận cho thấy ngay từ sáng sớm ở các xã, thị trấn, nhà văn hóa thôn, các điểm bầu cử và các tuyến đường đều trang hoàng, rực rỡ. Những điểm bỏ phiếu công tác phòng dịch siết chặt, các tổ công tác tuyên truyền giúp người dân thực hiện nghiêm phòng dịch. Khu vực bên trong, bên ngoài phòng bỏ phiếu, nơi niêm yết danh sách cử tri, danh sách và tiểu sử người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp đều được vệ sinh sạch sẽ, đặt dung dịch sát khuẩn.
Phó Chủ tịch HĐND huyện Đan Phượng Tạ Văn Thủy cho biết, Trong kỳ bầu cử lần này, huyện Đan Phượng có 270 nghìn phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND Thành phố. Tổng số phiếu bầu đại biểu HĐND huyện là 140.500 phiếu. Tổng số phiếu bầu đại biểu HĐND các xã, thị trấn là 132.600 phiếu. UBND các xã, thị trấn đã chuẩn bị đầy đủ các hòm phiếu, đảm bảo mỗi khu vực bỏ phiếu có một hòm phiếu chính và ít nhất 1 hòm phiếu dự phòng. Toàn huyện đã có 123.000 cử tri chính thức được niêm yết danh sách. 
 Bí thư huyện ủy Đan Phượng Trần Đức Hải bỏ phiếu tại  tại thôn Tháp Thượng, xã Song Phượng. 
Ở các điểm bầu cử, trên các tuyến đường, ngõ nhỏ, thôn, xã, tiếng loa phát thanh tuyên truyền về bầu cử vang khắp khiến ai cũng phấn chấn. Hôm nay chính thức 123.849 cử tri tại 135 đơn vị bầu cử cấp xã với 139 khu vực bỏ phiếu đi bầu. Người dân địa phượng rất phấn khởi, hân hoan...
 Ông Lê Văn Thìn - Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Đan Phượng - bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 2, xã Đồng Tháp.
 Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Đào Thị Hồng dự khai mạc và bỏ phiếu tại Thôn Trại Cổ Ngoã, xã Phương Đình.
Khu vực bỏ phiếu tại Thị trấn Phùng, cử tri trẻ tuổi Nguyễn Thị Hà (18 tuổi) cho biết, lần đầu tiên được đi bầu cử nên rất hồi hộp. “Em và bố mẹ đã chọn người đại biểu với hi hy vọng lá phiếu của mình gửi gắm đúng người có đức, có tài để đại diện cho ý chí và nguyện vọng của người dân.
Bỏ phiếu tại điểm bỏ phiếu số 5, xã Tân Hội, huyện Đan Phượng, bà Phùng Thị Đạo niềm nở cho biết: “Mấy ngày nay, người dân rất phấn khởi, ngay từ sáng sớm nhiều người đã có mặt ở đây để tham dự lễ khai mạc bầu cử. Tại khu vực bỏ phiếu ở Phan Long được trang trí rất đẹp, người dân nô nức đi bỏ phiếu để thực quyền lợi và trách nhiệm của mình. Cá nhân tôi đã lựa chọn đại biểu để bầu với mong muốn các đại biểu sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, xứng đáng là người đại biểu của nhân dân…”.
 Cử tri đi bầu tại Thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng.

Tại khu vực bỏ phiếu số 1 Nhà Văn hóa Tây Sơn, Thị trấn Phùng, công tác phòng dịch được chuẩn bị khá kỹ lưỡng. Hầu hết các bàn phát phiếu, bàn viết phiếu đều trang bị vách ngăn, mặt nạ chống giọt bắn, cốc dùng một lần, khẩu trang, nước sát khuẩn, thùng đựng rác thải, dụng cụ đo thân nhiệt.... Theo Chủ tịch UBND thị trấn, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thị trấn Phùng Nguyễn Văn Quý, thị trấn có 7.720 cử tri đi bỏ phiếu tại 9 điểm. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trong ngày bầu cử được giữ vững và bảo đảm ổn định. Công tác an ninh trật tự tại các điểm bỏ phiếu an toàn.

Ti điểm bầu cử số 6, Nhà Văn hóa Thôn Tháp, xã Song Phượng, Chủ tịch UBND xã Bùi Văn Đức cho biết, đến 11 giờ  sáng nay, có 2.700/3.400 cử tri (chiếm 81%) trên địa bàn xã hoàn thành việc bầu cử tại 7 điểm bầu cử của xã. Đa số đều đến bỏ phiếu vào đầu giờ sáng. Trước khi vào bỏ phiếu, các cử tri được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay. Đồng thời, có bàn khai báo y tế cho mỗi cử tri, có hướng dẫn quy trình cụ thể.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận về tình hình bầu cử tại địa bàn huyện Đan Phượng ngày 23/5:

 Các cử tri đến điểm bỏ phiếu đều phải thực hiện đảm bảo phòng chống dịch.
 

 
 Tại điểm bỏ phiếu số 5, xã Tân Hội.