Huyện Mê Linh: Hơn 1.700 cơ sở được giám sát an toàn thực phẩm trong năm 2021

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Song song với quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, từ đầu năm 2021 đến nay, UBND huyện Mê Linh chỉ đạo các phòng ban chức năng, chính quyền 18 xã, thị trấn siết chặt công tác an toàn thực phẩm (ATTP) nhằm đảm bảo cho sức khỏe người dân.

Kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm tại một cơ sở trên địa bàn huyện Mê Linh. Ảnh: TTXVN.
Năm 2021, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Huyện Mê Linh được xem là địa bàn có nguy cơ cao và thực tế đã ghi nhận nhiều ổ dịch. Trong bối cảnh đó, huyện Mê Linh tiếp tục bám sát chỉ đạo của TP và thực tiễn tại địa phương, kịp thời chỉ đạo triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn, phòng chống dịch Covid-19 trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm.
Các ngành, đoàn thể của huyện và 18 xã, thị trấn đã chủ động phối hợp triển khai các hoạt động tuyên truyền, vận động, giám sát ATTP. Thống kê đến tháng 12/2021, các đoàn kiểm tra liên ngành của huyện và các xã, thị trấn đã thanh tra, kiểm tra 1.778 cơ sở; xử phạt 72 cơ sở với tổng số tiền hơn 218 triệu đồng.
Trưởng phòng Y tế huyện Mê Linh Nguyễn Thành Khang cho biết, qua kiểm tra, giám sát, phần lớn cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm đã chấp hành tốt các quy định về ATTP và phòng chống dịch Covid-19. Các hộ gia đình chủ động thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo ATTP.
Hệ thống cảnh báo nhanh về ATTP của huyện và các xã, thị trấn được duy trì thường xuyên. Năm 2021, trên địa bàn huyện không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm. Ngoài ra, các đơn vị chức năng cũng đã giải quyết thủ tục hành chính về ATTP theo đúng phân cấp, đảm bảo đúng quy trình, không bị chậm, muộn.
Dù công tác ATTP vẫn đang được huyện tập trung chỉ đạo, giám sát chặt chẽ, tuy nhiên Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Lê Văn Khương đánh giá, nguy cơ mất ATTP là không thể chủ quan. Đặc biệt là vào giai đoạn cuối năm, khi nhu cầu tiêu thụ nông sản, thực phẩm tăng cao. Hoạt động nhập khẩu, buôn bán hàng hoá cũng diễn biến phức tạp và khó kiểm soát hơn.
“Trong những tháng cuối năm, cận Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo các phòng ban chuyên môn, UBND 18 xã, thị trấn vào cuộc tích cực. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra, xử lý vi phạm. Đồng thời duy trì các mô hình điểm về ATTP, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng quản lý ATTP trên địa bàn huyện” - ông Khương cho biết thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần