Huyện Mê Linh ra quân bảo đảm an toàn phòng, chống cháy nổ Tết Tân Sửu 2021

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/1, huyện Mê Linh tổ chức Lễ phát động, ra quân triển khai công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy mùa hanh khô và bảo vệ Tết Tân Sửu 2021.

Lực lượng công an, dân quân, đoàn thanh niên... tham gia lễ phát động, ra quân
Theo quy luật hàng năm, dịp cuối năm, thời tiết thay đổi mạnh, tiết trời hanh khô với độ ẩm không khí xuống thấp. Cùng với đó, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đẩy mạnh sản xuất với công suất lớn, kéo theo lượng tiêu thụ điện lớn. Các kho hàng hóa lưu trữ nhiều dẫn đến nguy cơ xảy ra cháy, nổ trên địa bàn huyện được dự báo sẽ gia tăng và diễn biến phức tạp.
Để kiểm chế đến mức thấp nhất nguy cơ và hậu quả do cháy, nổ gây ra, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trong mùa hanh khô và Tết Tân Sửu 2021, UBND huyện Mê Linh tổ chức lễ phát động, ra quân. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của kế hoạch là tập trung sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của cấp ủy Đảng, chính quyền, phòng, ban ngành, đoàn thể, cũng như các cơ quan, doanh nghiệp, hộ gia đình để bảo đảm sự thống nhất cao, toàn diện, hiệu quả các nguyên tắc phòng cháy, chữa cháy.
Đại diện lãnh đạo huyện Mê Linh khen thưởng tổ chức, cá nhân có thành tích trong công tác phòng chống cháy nổ trên địa bàn
Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Trần Thanh Hoài nhấn mạnh, các cấp ban ngành, tổ chức chính trị -  xã hội và mọi tầng lớp Nhân dân phải xác định rõ: Phòng cháy, chữa cháy là trách nhiệm của mỗi cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân. “Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, chủ hộ gia đình là người chịu trách nhiệm tổ chức hoạt động và thường xuyên kiểm tra phòng cháy, chữa cháy; có trách nhiệm tổ chức tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và kiến thức về phòng cháy, chữa cháy cho mọi người trong phạm vi quản lý và trách nhiệm của mình” – ông Trần Thanh Hoài nói.
Đối với lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy, ông Trần Thanh Hoài đề nghị trong thời gian tới cần có hướng dẫn, kiểm tra hoạt động phòng cháy, chữa cháy của cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân. Các phòng, ban ngành, cơ sở xác định đây chính là đợt thực hiện công tác tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên toàn bộ địa bàn huyện…