Huyện Mỹ Đức: Đã giải tán hoàn toàn các chợ cóc sau phản ánh của báo Kinh tế & Đô thị

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị online ngày 21/7 có tin ảnh phản ánh hàng loạt chợ cóc trên địa bàn huyện Mỹ Đức ngang nhiên hoạt động khi dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp. Đặc biệt thời điểm này địa bàn huyện Mỹ Đức xuất hiện 3 ổ dịch Covid-19, nhưng gần ổ dịch tại xã Hợp Thanh lại ngang nhiên tồn tại chợ cóc chỉ cách đó khoảng 300m.

 Khu vực ngã ba gần ổ dịch Covid-19 ở thôn Phú Hiền, xã Hợp Thanh không còn chợ cóc tồn tại như trước
Như phản ánh tại số báo ra ngày 21/7, trong số các khu vực tại xã Phù Lưu Tế, thị trấn Đại Nghĩa và xã Hợp Thanh tồn tại chợ cóc, đặc biệt tại ngã 3 chợ Vài, khu vực đê bao sông Mỹ Hà, thôn Vài, xã Hợp Thanh, chợ cóc ở đây có khoảng 80 tiểu thương vẫn hàng ngày bán đủ các loại hàng hóa rau, củ, quả, thịt, cá, gà vịt ở hai bên đường chỉ cách ổ dịch Covid-19 thôn Phú Hiền khoảng 300m vừa được phát hiện 6 bệnh nhân mắc Covid-19. Tại thời điểm ngày 21/7 khi phóng viên có mặt ở đây, việc mua bán hàng hóa vẫn diễn ra bình thường, thậm chí nhiều người còn không hề đeo khẩu trang và tập trung đông người.
 Các hộ dân tại khu vực ven đường đi vào ổ dịch Covid-19 thôn Phú Hiền, xã Hợp Thanh  đã đóng cửa im ỉm
Tuy nhiên, sau khi đăng tải thông tin phản ánh UBND huyện Mỹ Đức đã tiếp thu ý kiến, đồng thời chỉ đạo các phòng ban chuyên môn phối hợp với UBND các xã, thị trấn vào cuộc tuyên truyền, vận động, xử lý các trường hợp vi phạm. Cùng với đó, qua kiểm tra một số chợ trên địa bàn huyện không đảm bảo điều kiện phòng chống dịch bệnh đã được UBND huyện yêu cầu dừng mọi hoạt động. Còn tại Chợ Vài của xã Hợp Thanh nằm gần ổ dịch Covid-19, đến nay chỉ còn 19/111 tiểu thương bán các mặt hàng nhu yếu phẩm được phép kinh doanh nhưng đảm bảo quy định phòng chống dịch bệnh. Còn các tiểu thương buôn bán ở xung quanh chợ Vài và chợ cóc đã tuyệt đối chấp hành, không dám tái vi phạm nữa.
Một số hình ảnh quanh khu vực chợ Vài, xã Hợp Thanh đã không còn tình trạng tiểu thương bán hàng bừa bãi dưới lòng đường khi dịch Covid-19 đang nóng bỏng