Huyện Phú Xuyên được đầu tư gần 1.300 tỷ đồng chuẩn bị cho năm học 2023-2024

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngành GD&ĐT huyện Phú Xuyên những năm qua đã giành được nhiều kết quả trong phong trào thi đua dạy và học. Thành tích này là nguồn động lực để thầy và trò các bậc học trong huyện quyết tâm phấn đấu giành nhiều kết quả ở năm học 2023 - 2024.

Trường Mầm non Minh Tân chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón học sinh bước vào năm học mới
Trường Mầm non Minh Tân chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón học sinh bước vào năm học mới

Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Phú Xuyên Dương Minh Tuấn cho biết: Năm học 2023 - 2024, huyện Phú Xuyên có 88 cơ sở giáo dục với trên 43.899 học sinh ở 1.468 lớp của 3 bậc học Mầm non, Tiểu học và THCS. Đến nay, toàn huyện có trên 3.793 cán bộ giáo viên, nhân viên, cơ bản đáp ứng yêu cầu dạy học.

Thực hiện theo tinh thần chỉ đạo và bám sát nhiệm vụ của năm học mới, tháng 8/2023, Phòng GD&ĐT huyện đã tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý và đội ngũ nhà giáo ở các khối trong việc sử dụng sách giáo khoa mới theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

Đồng thời, triển khai nhiệm vụ năm học mới cho cán bộ, giáo viên toàn ngành nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Bên cạnh đó, tham mưu giúp Huyện ủy - UBND huyện bổ nhiệm cán bộ quản lý cho các đơn vị còn thiếu và điều động giáo viên từ nơi thừa sang nơi thiếu để đảm bảo ổn định đội ngũ ngay từ đầu năm học.

Trường Mầm non Chuyên Mỹ tổng vệ sinh toàn trường trước ngày khai giảng  
Trường Mầm non Chuyên Mỹ tổng vệ sinh toàn trường trước ngày khai giảng  

Để đảm bảo về cơ sở vật chất trường lớp ở các bậc học, năm học 2023, TP, UBND huyện đã đầu tư gần 830 tỷ đồng để xây dựng mới 12 trường học. Cùng với đó, đầu tư gần 260 tỷ đồng cải tạo, sửa chữa các hạng mục công trình xuống cấp cho hàng loạt trường học trên địa bàn. Đồng thời, mua sắm thiết bị phục vụ công tác giảng dạy với 193,5 tỷ đồng.

Theo Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Phú Xuyên Dương Minh Tuấn: Cùng với đó, trang thiết bị dạy học của các nhà trường từng bước được bổ sung đầy đủ theo danh mục tối thiểu của từng cấp học. Ngoài ra, huyện cũng chỉ đạo các nhà trường sử dụng hiệu quả thiết bị, đồ dùng dạy học đã được trang bị, khuyến khích công tác tự làm đồ dùng dạy học để sử dụng.

Đến nay, công tác chuẩn bị cho năm học mới được các nhà trường chủ động triển khai, đảm bảo phục vụ tốt cho việc khai giảng năm học và việc giảng dạy học tập. Đến các trường học trên địa bàn Phú Xuyên những ngày cuối tháng 8/2023 mới thấy hết được không khí khẩn trương chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới.

Công tác chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới của Trường THCS Phú Yên
Công tác chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới của Trường THCS Phú Yên

Cũng như các trường khác, nhiều ngày qua, tại Trường Mầm non Minh Tân, công tác chuẩn bị cho năm học mới được nhà trường chuẩn bị chu đáo. Phòng học được Ban giám hiệu nhà trường bố trí gọn gàng, khu vực sân chơi ngoài trời… được dọn dẹp, tổng vệ sinh sạch sẽ, bố trí hợp lý.

Trước thềm năm học mới 2023 - 2024, nhà trường cũng đã tổ chức bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên nhân viên toàn bộ chương trình giáo dục mầm non, bồi dưỡng phương pháp mới, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm...

Hiệu trưởng Trường THCS Đại Thắng Đào Thị Ánh Tuyết chia sẻ: Chuẩn bị cho lễ khai giảng, nhà trường đã xây dựng kế hoạch bám theo chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện. Đồng thời, có thêm phần vinh danh cho học sinh thi vào lớp 10 đạt kết quả cao động viên các em bước vào năm học mới.

Nhiều trường học trên địa bàn huyện Phú Xuyên đã hoàn thành công tác tổng vệ sinh để đón học sinh bước vào năm học mới
Nhiều trường học trên địa bàn huyện Phú Xuyên đã hoàn thành công tác tổng vệ sinh để đón học sinh bước vào năm học mới

Đến nay, công tác chuẩn bị cho năm học mới của nhà trường đã hoàn tất. Những ngày qua, 32 cán bộ, giáo viên của nhà trường cũng đã được tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ để chuẩn bị đón 418 học sinh của 12 lớp ở 4 khối học bước vào năm học mới.

Hiệu trưởng Trưởng Tiểu học Đại Thắng Nguyễn Thị Thúy Hằng cho biết: Thực hiện khung thời gian học theo chỉ đạo của TP, nhà trường đã cho học sinh lớp 1 đến lớp 5 tựu trường từ ngày 22/8. Những ngày qua, nhà trường đã rà soát phân công nhiệm vụ cho đội ngũ giáo viên, nhân viên; chỉnh trang trường lớp, chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho ngày khai giảng.

Theo sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT, tất cả các trường học trên địa bàn TP sẽ đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 vào 7h30 sáng ngày 5/9 với nội dung chú trọng đón học sinh đầu cấp, bảo đảm thực sự trở thành ngày hội của các em học sinh.

Cán bộ, đoàn viên Trường THCS Thị trấn Phú Xuyên quét dọn sân trường trước ngày khai giảng
Cán bộ, đoàn viên Trường THCS Thị trấn Phú Xuyên quét dọn sân trường trước ngày khai giảng

Không khí chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới 2023 - 2024 tại các trường học trên toàn địa bàn huyện Phú Xuyên đến nay đã được chuẩn bị chu đáo sẵn sàng với niềm tin và khí thế mới một tâm thế mới.