Huyện Phú Xuyên xử phạt chủ quán Bún hến gia truyền Bà Bảo 7,5 triệu đồng vì vi phạm quy định phòng dịch

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày gần đây, tại một số địa phương trên địa bàn TP Hà Nội xuất hiện việc người dân chủ quan, lơ là, chưa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 có nguy cơ để lây lan dịch bệnh. Nhận thức rõ vấn đề, UBND huyện Phú Xuyên đã quyết liệt vào cuộc chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử phạt.

 Lực lượng chức năng huyện Phú Xuyên kiểm tra quán Bún hến gia truyền Bà Bảo
Theo Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Xuân Thanh, trong bối cảnh dịch, bệnh Covid-19 đang diễn ra rất phức tạp, đặc biệt tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh, TP ở khu vực phía Nam mỗi ngày số ca lây nhiễm bệnh trong cộng đồng đang tăng vọt. Trước tình hình đó, ngày 2/7, UBND thành phố Hà Nội đã có công văn khẩn số 2905/ UBND-KGVX về việc tăng cường kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.
Văn bản nêu rõ, nhận thấy sự lờ là của một bộ phận  người dân chưa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch: Tại một số nhà hàng ăn, uống trong nhà chưa đảm bảo khoảng cách, chưa có tấm chắn, ngồi quá số người theo quy định, chưa đóng cửa đúng giờ theo quy định; tại một số địa điểm công cộng đã xuất hiện tình trạng người dân tập trung đông người, chưa thực hiện nghiêm thông điệp 5K; tình trạng chợ cóc, chợ tạm, trà đá vỉa hè vẫn hoạt động gây ảnh hưởng đến các biện pháp phòng chống dịch chung của TP.
Chính vì vậy, UBND TP Hà Nội yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường chỉ đạo, kiểm tra gắn trách nhiệm các cấp, các ngành, chính quyền cơ sở với việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của TP trong điều kiện nới lỏng một số hoạt động; tiếp tục tuyên truyền, có biện pháp phù hợp không để tình trạng tập trung đông người tại các địa điểm công cộng; kiên quyết xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, nhà hàng ăn, uống trong nhà không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của TP (không đảm bảo giãn cách, không bố trí tấm chắn, mở cửa quá 21 giờ hàng ngày,...) khi nới lỏng các hoạt động; chỉ đạo lực lượng chức năng kiên quyết giải tỏa các chợ cóc, chợ tạm lấn chiếm vỉa hè, trà đá, cà phê vỉa hè.
  Lực lượng chức năng huyện Phú Xuyên lập biên bản, xử phạt chủ quán Bún hến gia truyền Bà Bảo
Trưởng phòng Y tế huyện Phú Xuyên Nguyễn Thị Bích Phượng cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, các lực lượng chức năng của huyện Phú Xuyên đã tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, xử phạt 79 trường hợp không đeo khẩu trang khi đi ra ngoài và ở nơi công cộng hoặc bán hàng ăn uống không đảm bảo quy định về phòng, chống dịch Covid-19 với 113 triệu đồng. Đặc biệt, ngày 4/7 (ngày chủ nhật), tổ công tác của huyện đi kiểm tra đột xuất đã phát hiện chủ cơ sở Bún hến gia truyền Bà Bảo (Hiền Đạt) ở tiểu khu Mỹ Lâm, thị trấn Phú Xuyên do ông Lê Tiến Đạt làm chủ quán không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, được quy định tại khoản 2 điều 14 Nghị định số 117/2020/NĐ - CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Qua đó, UBND huyện Phú Xuyên đã ra quyết định xử phạt ông Đạt 7,5 triệu đồng.
 “Cùng với đó, tổ công tác của huyện tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở hàng quán trên địa bàn thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch. Những ngày tới, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường kiểm tra, cương quyết xử phạt để người dân tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong mọi trường hợp, nghiêm túc, có trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, không để lây lan dịch bệnh” - bà Nguyễn Thị Bích Phượng khẳng định.